CẬP NHẬT NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT CHUẨN BỊ CHO CHUYẾN ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC

Nếu đang có dự định thực hiện một chuyến đi Hàn Quốc, thì bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để nắm đầy đủ những thông tin cần thiết trước khi đi du lịch nhé!

1. Mùa nào đi du lịch Hàn Quốc đẹp nhất?

Ngắm hoa anh đào khi đi Hàn Quốc mùa xuân

Đến Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận được các nét đẹp đặc trưng của xứ sở kim chi qua từng mùa:

  • Mùa xuân Hàn Quốc chính là mùa của các loài hoa, mùa xuân đầy cảm xúc và rực rỡ sắc màu của những loài hoa đào, hoa đỗ quyên, hoa mơ, hoa general, ... Đi du lịch Hàn Quốc mùa này, bạn đừng quên chiêm ngưỡng những bông anh đào nở rộ tại công viên Yeouido, nhà ga Jinhae, cung điện Changgyeonggung, ... vào tầm tháng 4 nhé.

  • Đi Hàn Quốc vào mùa hè khoảng tháng 6 – tháng 8 là thời điểm du lịch biển tuyệt vời nhất để bạn xua tan cái nóng lên đến 35 độ C của tiết trời xứ Hàn.

  • Mùa thu Hàn Quốc có thời tiết mát mẻ, bầu trời quang đãng với nhiệt độ dao động trung bình từ 15 đến 25 độ C. Đi Hàn Quốc vào thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội được chứng kiến tận mắt khung cảnh sắc vàng ngập tràn mùa thay lá.

  • Mùa đông Hàn Quốc có nhiệt độ khá thấp, đặc trưng của mùa này là tuyết bao phủ dày đặc toàn thành phố. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá những khu trượt tuyết nổi tiếng (Elysian Gangchon Ski Resort, Muju Deogyusan Ski Resort, Daemyung Vivaldi Ski Resort, ...) và thưởng thức những món ăn nóng hổi như thịt nướng kết hợp thêm vài chén rượu sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh.

2. Cần chuẩn bị những gì khi đi Hàn Quốc?

Hãy cùng tìm hiểu những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc để hành trình du lịch của bạn suôn sẻ hơn nhé!

Thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc

Đầu tiên, bạn cần xin visa tại Đại Sứ quán hay Lãnh sự quán của Hàn Quốc tại Việt Nam. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết để xin visa Hàn Quốc (hồ sơ chứng minh nhân thân, hồ sơ chứng minh công việc, hồ sơ chứng minh tài chính, ...) để tăng khả năng đỗ visa nhé.

Visa nhập cảnh cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc

Lưu trú tại Hàn Quốc

Lựa chọn nơi nghỉ ngơi là điều rất quan trọng trong hành trình du lịch, vậy nếu đi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn sẽ cần phải tìm hiểu trước những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình. Còn khi đi du lịch Hàn Quốc theo tour, bạn sẽ không cần phải mất công tìm kiếm bởi công ty du lịch sẽ chuẩn bị đầy đủ cho bạn.

Hành lý đi du lịch Hàn Quốc

Để có một hành lý đầy đủ cho chuyến đi Hàn Quốc, bạn nên chuẩn bị các bộ trang phục theo mùa, mỹ phẩm, vật dụng cá nhân (kem đánh răng, bàn chải, ...), các loại thuốc (đau đầu, hạ sốt, đau bụng, ...), các thiết bị điện từ (máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, ...).

Tiền tệ Hàn Quốc

Chuẩn bị tiền và đổi tiền là điều không thể thiếu trước khi bạn đi du lịch Hàn Quốc. Bạn có thể đổi tiền Việt sang tiền Won hoặc USD tại Việt Nam hoặc tại các sân bay ở Hàn Quốc.

Tiền Won thanh toán khi đi Hàn Quốc

3. Nên chọn khu vực nào để có khách sạn gần các các địa điểm ăn uống và vui chơi khi đi du lịch Hàn Quốc?

Thông thường, những khách sạn gần các các địa điểm ăn uống và vui chơi nằm ở các khu vực trung tâm thành phố Busan, Seoul, Andong, Yeoju, ... Gợi ý cho bạn một số khách sạn sau: Khách sạn Four Seasons Seoul, Signiel Seoul, khách sạn Grid Inn, khách sạn Park Hyatt Busan, khách sạn Lotte Busan, ...

Nghỉ ngơi tại Khách sạn Four Seasons Seoul trong lịch trình đi du lịch Hàn Quốc

4. Đi du lịch Hàn Quốc nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào?

Bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Incheon cách thủ đô Seoul khoảng 70km. Sau khi tới sân bay, bạn có thể thuê taxi, xe bus hoặc tàu điện ngầm để di chuyển tới khách sạn.

Quá trình đi lại giữa các điểm du lịch Hàn Quốc, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus tùy theo nhu cầu.

Di chuyển xe bus qua các điểm tham quan trong lịch trình đi Hàn Quốc

5. Món ăn nào đáng thử khi đi Hàn Quốc du lịch?

Danh sách các món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến vivu Hàn Quốc:

Sebal Nakji – bạch tuộc sống

Là một trong những món ăn nổi tiếng tại Hàn, đặc biệt là bạn sẽ được trải nghiệm sự ngoe nguẩy của những chú bạch tuộc sống khi chấm với mù tạt cay nồng.

Sebal Nakji – Món ăn độc lạ đáng thử khi đi Hàn Quốc du lịch

Gejang – cua sống

Khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đậm đà, béo béo, ngậy ngậy của thịt cua. Có thể lần đầu thử món này không phải ai cũng có thể ăn nó một cách ngon lành và yêu thích ngay được nhưng đến lần thứ 2 chắc hẳn bạn sẽ bị nghiện đó.

Cheonggukjang – súp xác thối

Món ăn được lấy từ những hạt đậu nành được lên men, khi ăn món này bạn sẽ cảm thấy mùi vị hơi thối nên có lẽ đây chính là lý do cái tên súp xác thối được ra đời.

Đi Hàn Quốc thưởng thức món ăn rùng rợn - Cheonggukjang

6. Nên lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi theo tour?

Nếu bạn muốn chủ động trong chuyến đi Hàn Quốc của mình thì lựa chọn đi du lịch tự túc khá phù hợp tuy nhiên bạn sẽ phải tự lên lịch trình rồi tìm các nhà hàng, khách sạn hay tự book vé máy bay. Ngược lại, nếu đi du lịch Hàn Quốc theo tour, bạn sẽ không phải làm gì cả chỉ cần xách balo lên và đi, công ty du lịch sẽ lo liệu hết mọi việc. Thông thường, giá một tour đi du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của VNGO dao động khoảng 15 – 16 triệu đồng. Do vậy, tùy theo nhu cầu mà bạn cân nhắc và đưa ra quyết định hợp lý!

7. Những sự kiện và lễ hội nên tham gia khi đi du lịch Hàn Quốc

Hãy trải nghiệm các lễ hội hấp dẫn với những nét đặc trưng riêng của người dân Hàn Quốc sau đây nhé!

Lễ hội Lửa Jeju

Lễ hội Lửa Jeju được tổ chức tại khu vực Saebyeol Oreum tại Bongseong-ri, Aewol-eup, Jeju-si, Jeju-do vào khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 4 tháng 3. Bạn có thể đến và tham gia lễ hội để cầu sức khỏe, bình an và công việc thuận lợi.

Tham gia lễ hội Lửa Jeju khi đi Hàn Quốc

Lễ hội Văn hóa Yeongam Wangin

Bảo tàng Gốm Yeongam, công viên Lịch sử Sang Daepo và Khu di tích Lịch sử tưởng nhớ Tiến sĩ Wangin ở Yeongam-gun, Jeollanam-do là các địa điểm diễn ra lễ hội Văn hóa Yeongam Wangin. Lễ hội được diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 4 hàng năm. Đây là lễ hội tôn vinh những thành tựu của tiến sĩ Wangin - người đã từng đến Nhật Bản cách đây hơn 1600 năm.

Đi du lịch Hàn Quốc tại Lễ hội Văn hóa Yeongam Wangin

Lễ hội Trải nghiệm Goryeong Daegaya

Lễ hội Trải nghiệm Goryeong Daegaya được diễn ra từ ngày 12 đến 15 tháng 4 hàng năm tại công viên Lịch sử Daegaya và Bảo tàng Daegaya, Goryeong-gun, Gyeongsangbuk-do. Đây là lễ hội rất ý nghĩa ôn lại những trang lịch sử của vương quốc cổ xưa Daeaya (42-562). Tham gia lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống về thời Daegaya vô cùng độc đáo và mới mẻ.

8. Bao nhiêu ngày là hợp lý cho chuyến đi Hàn Quốc?

Đi du lịch Hàn Quốc sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi bạn ghé thăm các điểm đến nổi tiếng và tận hưởng những hương vị ẩm thực truyền thống. Tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn khoảng thời gian đi Hàn Quốc sao cho hợp lý.

Nếu như đăng ký theo tour, thông thường bạn sẽ đi trong khoảng 4 - 5 ngày. Hoặc nếu muốn lâu hơn bạn có thể đi theo hình thức tự túc để chủ động trong chuyến hành trình của mình. Tuy nhiên, khoảng thời gian 4 - 5 ngày cũng đủ để bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn tại Hàn Quốc rồi nhé!

9. Nên tới điểm đến du lịch nào khi đi Hàn Quốc?

Đảo Jeju

Đảo Jeju – hòn đảo được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, là hòn đảo lớn nhất của xứ Hàn được hình thành từ những ngọn núi lửa trên mặt biển với diện tích khoảng 1846 km2.

Khám phá cảnh đẹp Đảo Jeju – Đi du lịch Hàn Quốc

Tháp NamSan

Điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo mà bạn nên đặt chân đến đó chính là tòa tháp cao nhất thủ đô Seoul - Tháp NamSan. Khi leo lên tháp Namsan, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh thủ đô Seoul, hơn nữa khi đến đây cùng người yêu, hãy cùng nhau treo ổ khóa tình yêu để thể hiện tình yêu đẹp của mình bạn nhé.

Đi du lịch Hàn Quốc tại điểm hấp dẫn tháp NamSan

Thiên đường giải trí Everland

Thiên đường giải trí Everland – khu vui chơi giải trí hiện đại nhất của Hàn Quốc, nằm trong top 10 công viên giải trí hàng đầu thế giới. Khám phá thiên đường giải trí Everland tại Seoul, bạn sẽ được hòa mình vào thế giới tự nhiên khi ngồi trên những chiếc xe lội nước tham quan vườn thú.

Ngoài ra còn rất nhiều những địa điểm nổi bật tại Hàn Quốc mà bạn có thể tham quan như: Làng Bukchon Hanok, cung điện Changdeokgung, đảo Nami, ... để tìm hiểu văn hóa và thưởng thức ẩm thực độc đáo của xứ Hàn.

10. Nên mua đặc sản gì về làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc?

Tất chân Hàn Quốc

Những đôi tất bên Hàn được gia công tỉ mỉ, thiết kế độc đáo và chất lượng. Tất ở Hàn Quốc có đặc điểm riêng rất khác so với Việt Nam và các nước khác nên có lẽ đây sẽ là món quà thích hợp để bạn dành tặng người thân.

Con dấu Dojang Hàn Quốc

Một món quà độc đáo khi kết thúc chuyến đi Hàn Quốc đó là con dấu Dojang. Con dấu được có thể được làm bằng gỗ, vàng hay thậm chí là ngọc bích. Bạn có thể mua con dấu ở các khu chợ Myeongdong, Insadong Bukchon tại Seoul.

Mua con dấu Dojang làm quà biếu khi kết thúc chuyến đi Hàn Quốc

Kimchi Hàn Quốc

Mặc dù hiện nay kim chi rất phổ biến ở các quốc gia nhưng kim chi Hàn Quốc lại mang một hương vị riêng mà không nơi nào có được nên đây có thể sẽ là món quà thích hợp cho gia đình bạn.

Tương ớt Hàn Quốc

Tương ớt Hàn Quốc hiện được bày bán rộng rãi tại các siêu thị ở Việt Nam, tuy nhiên việc mua tương ớt Hàn Quốc tại chính đất nước của nó cũng là một điều rất thú vị, do đó bạn cũng có thể cho tương ớt vào giỏ hàng của mình trước khi về Việt Nam nhé.

Mua tương ớt Hàn Quốc trong hành trình đi Hàn Quốc du lịch mua sắm

11. Đi du lịch Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

Ngoài những thông tin đã chia sẻ ở trên, bạn cũng nên lưu ý văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với người Hàn để chuyến đi suôn sẻ hơn nhé!

Cởi giày trước khi vào nhà: Bên Hàn Quốc, họ có thói quen cởi giày trước khi vào nhà, nhà hàng hoặc bảo tàng, cung điện và các điểm tham quan khác vậy nên để thể hiện sự tôn trọng, bạn nên cởi giày khi đến các địa điểm đó.

Bị xô đẩy khi đi ngoài đường: Việc bạn bị xô đẩy khi đi ngoài đường là điều rất bình thường tại Hàn, điều này có thể lý giải bởi người Hàn đi bộ rất nhiều cùng với nhịp sống hiện đại tại đất nước này.

Quy tắc bàn ăn: Khi ngồi ăn chung với người Hàn, bạn nên đợi người lớn tuổi nhất dùng bữa trước và ăn ở mức vừa phải không được ăn quá nhanh hoặc quá chậm. Có một số quy tắc bạn cần nắm như sau:

  • Không nâng bát khi ăn.

  • Dùng Đũa để gắp thức ăn, dùng thìa để ăn cơm và canh.

  • Không dựng đũa thẳng đứng trên bát cơm.

  • dùng đũa sạch khi gắp thức ăn cho người khác.

Quy tắc uống rượu: Khi rót rượu cho người lớn, bạn phải dùng hai tay, khi uống rượu cũng cần xoay người về hướng khác để thể hiện sự kính trọng.

Nắm vững quy tắc uống rượu – Đi du lịch Hàn Quốc

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết giúp bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất!

 

 

 

 

 

 




 

 



 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading