DU LỊCH NHẬT BẢN - XỨ SỞ PHÙ TANG

Đất nước mặt trời mọc luôn chiếm lĩnh vị thế độc quyền trong lòng du khách bởi  sự chào đón nồng hậu, con người thân thiện. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đất nước này còn tự hào với nền ẩm thực hết sức phong phú đặc sắc. 

Nhật Bản với những thành phố du lịch nổi tiếng, biểu trưng cho nền du lịch nước nhà: 

Thành phố Tokyo: Nhắc đến Nhật Bản không thể không nói tới thành phố Tokyo, được mệnh danh là “Kinh đô của phía Đông”. Tại đây có vô số địa điểm nổi tiếng cho du khách thỏa sức khám phá như tháp Tokyo, Hoàng cung Tokyo, con phố đi bộ Shibuya,...

Thành phố Osaka: Sức nóng của điểm đến này cũng không hề kém cạnh với Tokyo là bao khi sở hữu khu dành cho tham quan và vui chơi đình đám như: Lâu đài Osaka,  Công viên Universal Studios Japan,... 

Thành phố Kyoto: Mang vẻ hoài niệm của lịch sử trong cái xu thế đi lên của thời đại, Kyoto cho thấy sự khác biệt hoàn toàn so với 2 thành phố là Tokyo và Osaka. Tới đây du khách dễ dàng thấy trong tầm mắt là hình ảnh những ngôi đền với lối kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn. 

Đi Nhật Bản vào mùa nào thì hợp lý?

Với nền khí hậu nằm trong vùng ôn đới và cận nhiệt đới đã tạo nên 4 mùa rõ rệt ở đất nước này: xuân, hạ, thu đông. 

Mùa xuân Nhật Bản

“Mùa xuân trăm hoa nở rộ”, vào thời điểm này trên khắp các nẻo đường những bông hoa anh đào đang chuẩn bị hé mở những nụ xuân đầu tiên. Các thành phố lớn như Tokyo, Hokkaido,... lượng du khách đổ về cực đông tạo nên bầu không khí hết sức phấn khởi bên thềm năm mới. 

- Thời gian: tháng 1 - tháng 4 

- Đặc điểm thời tiết: ban ngày nắng ấm, về chiều tối trời chuyển lạnh hơn 

- Trang phục: do nền nhiệt độ có thể không ổn định vào một số ngày trong tháng, tốt hơn hết du khách nên tự trang bị quần áo ấm, khăn, gang tay,... 

- Hoạt động trải nghiệm: Trong không khí chào xuân mới, đại bộ phận người dân Nhật Bản nô nức rủ nhau đi du xuân. Dưới những tán cây hoa anh đào bừng lên sắc hồng, du khách có thể cắm trại, tổ chức tiệc cùng, trên tay cầm chén rượu sake cùng ngắm nhìn khung cảnh rực rỡ. Khi về tối không gian trở nên náo nhiệt hơn, nhiều hoạt động như chương trình biểu diễn ca nhạc, khiêu vũ, thắp sáng ánh đèn lồng tạo nên khung cảnh hết sức lung linh sôi động. 

Du lịch Nhật Bản đón mùa xuân sang 

Mùa hạ Nhật Bản

Để 1 lần được sống trọn trong vẻ đẹp của Nhật Bản vào mùa hè, du khách thường chọn tour du lịch có cung đường vàng (Osaka-Kyoto-Tokyo) hay đi qua địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hokkaido, Nagoya,...

- Thời gian: Tháng 5 - tháng 8

- Đặc điểm thời tiết: Khí hậu nóng ẩm, thi thoảng bắt gặp những cơn mưa bất chợt vào cuối ngày. 

- Trang phục: Vào khoảng thời gian này du khách nên mang theo người đồ dùng như ô, kem chống nắng, áo dài tay để chuyến đi diễn ra thật suôn sẻ nhé!

Du lịch Nhật Bản mùa hè khám phá nhiều cảnh đẹp 

Mùa thu Nhật Bản

Thời khắc giao mùa bao giờ cũng để lại cho con người nhiều cảm xúc nhất, khi tiết trời bước sang thu, Nhật Bản bỗng chuyển mình sang sắc màu cam đỏ rực rỡ. Các địa điểm nổi tiếng cho du khách khám phá, ngắm mùa lá đỏ bao gồm cố đô Kyoto và thành phố Tokyo. 

- Thời gian: Tháng 9 đến tháng 11 

- Đặc điểm thời tiết: dễ chịu, thời tiết mát mẻ 

- Trang phục: Trong mùa thu sẽ có những ngày Nhật Bản đón không khí lạnh tràn về nên bạn cũng cần chuẩn bị sẵn các thứ đồ cần thiết chẳng hạn găng tay giữ ấm, áo len mỏng, khăn,...

- Hoạt động trải nghiệm: Thu Nhật Bản mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị: check in sống ảo rừng phong mùa lá đỏ tại lâu đài Osaka, làng cổ Oshino Hakkai hay ngâm mình thư giãn với hình thức tắm Onsen truyền thống. 

Mùa thu nhuộm đỏ Nhật Bản - Du lịch Nhật Bản 

Mùa đông Nhật Bản

Thời điểm này là lúc hàng loạt lễ hội băng, lễ hội tuyết diễn ra. Tại các nơi Hokkaido, Akita, Yamagata không thiếu đi sự náo nhiệt do được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm vui chơi trong mùa đông. 

Mùa đông tại Nhật Bản được đánh giá là lạnh hơn Việt Nam rất nhiều, nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận là -5 độ C.

- Thời gian: Tháng 12 - tháng 1

- Đặc điểm thời tiết: lạnh giá, nhiều nơi bao phủ bởi tuyết dày.

- Trang phục: Du lịch Nhật Bản mùa có thời tiết lạnh giá như này không thể thiếu bộ quần áo đủ ấm, mũ, khăn len, tất.

- Hoạt động trải nghiệm: Du khách ưa khám phá chắc hẳn sẽ hứng thú với hoạt động trượt tuyết tại Hokkaido, Nagano. Ngoài ra như đã nêu ở trên, đây cũng là thời điểm vào mùa của lễ hội tuyết Sapporo,...

Du lịch Nhật Bản khi bước sang đông 

Giấy tờ, hành lý cần đem theo chuyến du lịch Nhật Bản

Tiền tệ Nhật Bản

Nhật Bản sử dụng đơn vị tiền tệ là Yên, ký hiệu là ¥. 1 yên Nhật đổi ra tiền Việt Nam rơi vào khoảng 171 VNĐ. Tính đến nay đất nước này đang sử dụng 2 loại đó là tiền xu và tiền giấy. 

Tiền xu: với các mệnh giá lần lượt là 1, 5, 10, 100, 500 yên

Tiền giấy: với các mệnh giá lần lượt là 1000, 2000, 5000, 10000 yên

Khi muốn đổi sang tiền Nhật bạn có thể tham khảo 1 số địa chỉ uy tín sau: các ngân hàng, tiệm vàng bạc gần chợ Bến Thành (Tp Hồ Chí Minh), phố Hà Trung (Hà Nội)...

Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Nhật Bản 

Để có thể thực hiện chương trình tour khám phá xứ sở mặt trời mọc, thứ bắt buộc cần có là visa Nhật Bản. Với du khách làm visa lần đầu có thể cảm thấy hơi bối rối với các thủ tục, giấy tờ đi kèm. Thông tin dưới đây cung cấp loại giấy tờ cần thiết cho bạn 1 sự chuẩn bị kỹ lưỡng: 

- Hộ chiếu: Sử dụng bản gốc, còn hiệu lực, ảnh không bị mờ, rách, thông tin không bị mờ 

- Đơn xin visa: làm theo mẫu quy định 

- Giấy tờ chứng minh tài chính và công việc 

- Ảnh thẻ: Cỡ 4.5 cm x 4.5, mặt sau của ảnh phải ghi rõ họ tên, chụp trong vòng 6 tháng quay đầu 

- Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép

- Sổ tiết kiệm khoảng 200 triệu 

- Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 3 tháng gần đây nhất 

- Vé máy bay Việt Nam - Nhật Bản khứ hồi 

- Giấy tờ xác định lịch trình 

- Lịch trình chuyến đi dự định 

- Xác nhận đặt phòng với khách sạn bên Nhật Bản 

Hành lý du lịch Nhật Bản

Điểm tên những vật cần phải mang theo trong hành lý khi đi du lịch Nhật Bản 

- Sim du lịch: Có 2 hình thức để bạn sở hữu 1 chiếc sim du lịch: 1 là nhờ sự hỗ trợ của công ty du lịch nếu đi theo tour, 2 là bạn có thể chủ động mua với mức giá dao động từ 300.000 - 500.000vnđ. Mức giá này tùy thuộc vào dung lượng và thời gian sử dụng sim. Tại Nhật Bản cũng có sẵn cửa hàng như Air BIC Camera, SoftBank, cửa hàng 7-Eleven của Narita cũng cung cấp dòng sim du lịch với nhiều mức giá khác nhau. 

- Ổ điện chuyển đổi: Tại Nhật chủ yếu dùng ổ điện lỗ dẹt, vì vậy kể cả khi bạn đi du lịch tự túc hay theo tour có sẵn cũng cần mang theo ổ chuyển đổi đa năng, tránh gặp phải những rắc rối khi dùng thiết bị cá nhân. 

- Thuốc dự phòng: Nhật Bản đặc trưng bởi các món làm từ hải sản tươi sống ví dụ như sushi, sashimi,...Vì vậy để đảm bảo, bạn nên mang theo 1 số loại thuốc cơ bản: thuốc tiêu hóa, thuốc đau bụng để phòng khi cần thiết nhé! 

- Đồ ăn liền, đồ khô: So với món ăn ở Việt Nam nói chung, đồ ăn Nhật có vị nhạt hơn, khẩu vị ít cay hơn. Chính vì lý do này bạn nên mang theo 1 số thứ như mì ăn liền, đồ khô như bánh mì xúc xích để sử dụng trong hành trình đến với xứ sở mặt trời mọc.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản

Nhật Bản sở hữu vô số điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. 

Tháp Tokyo 

Nằm tại vị trí ngay trung tâm thành phố, tháp Tokyo vô cùng nổi bật với chiều cao lên tới hơn 300m, chỉ đứng sau Tokyo Sky Tree Tower. Công trình này mang hơi hướng của tháp Eiffel song lại chứa đựng biểu tượng đặc trưng cho đất nước Nhật Bản trên  2 tông màu chủ đạo đỏ và trắng.

- Địa điểm: 1 Chome-1-2  Oshiage, Sumida, Tokyo (ngay tại trung tâm kinh tế chính trị Nhật Bản - Tokyo  

- Giá vé vào cửa: Vé vào tầng quan sát chính ~ 900 Yên, vé vào cả 2 tầng  ~ 2.800 Yên 

Tháp Tokyo biểu tượng cho nền du lịch Nhật Bản 

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ - 1 tuyệt cảnh tạo nên bởi cảnh sắc thiên nhiên 4 mùa xuân hạ thu đông. Núi Phú Sĩ tới nay được ghi nhận là cao nhất đất nước Nhật Bản và mang tính biểu tượng cho sự may mắn tốt lành, tinh thần kiên cường, đoàn kết của người dân xứ sở mặt trời mọc. Ngay tại chân núi, nhiều địa điểm tham quan và hoạt động thú vị như cắm trại leo núi chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. 

- Địa điểm: Kitayama, Fujinomiya, Shizuoka 418-0112 (Cách Tokyo khoảng 2h chạy xe ô tô)

- Giá vé: miễn phí 

Say đắm vẻ đẹp núi Phú Sĩ trong chuyến đi du lịch Nhật Bản 

Đền Itsukushima

Tại thành phố Hatsukaichi có một di sản văn hóa thế giới mang tên đền Itsukushima. Nói đến địa danh này khiến người ta không khỏi nghĩ ngay đến hình ảnh chiếc cổng Torii màu đỏ nằm trong cảnh biển bất tận Seto. Ghi dấu ấn bởi vẻ đẹp ấn tượng, giữa thiên nhiên khoáng đạt, địa điểm tâm linh này đang chứng minh sự thu hút không kém cạnh gì so với trung tâm tại Nhật. 

- Địa điểm: Miyajima tỉnh Hiroshima (Cách Tokyo 10h chạy xe ô tô)

- Giá vé: Miễn phí tham quan bên ngoài, vé vào điện thờ 300 Yên/Người lớn

Khám phá ngôi đền thần giáo Itsukushima trong chương trình du lịch Nhật Bản 

Đại lộ bận rộn Shibuya

Hòa vào dòng người tấp nập, Shibuya là đại lộ có mật độ người qua lại rất đông đúc, trung bình cứ 2 phút trôi qua lại có tới 2500 người cùng sang đường. Một trải nghiệm đáng thử khi du khách tới đây đó là băng qua đường khi tất cả tín hiệu đèn đỏ được sáng đèn. 

- Địa điểm: Trung tâm thành phố Tokyo 

- Giá vé: Miễn Phí

Hòa vào dòng người tấp nập tại đại lộ bận rộn Shibuya - Du lịch Nhật Bản

Dotonbori (Osaka)

Dotonbori là khu phố sầm uất thuộc thành phố Osaka, nổi tiếng với thiên đường ẩm thực, loạt hoạt động giải trí đa dạng, bức hình Neon Glico man thu hút mọi sự chú ý của du khách. Buổi tối khi khu phố lung linh ánh đèn cũng là lúc thích hợp nhất để tham quan và đi dạo, thưởng thức món ăn thơm ngon như Takoyaki và bánh xèo Nhật Bản. 

- Địa điểm: Trung tâm thành phố Osaka (Cách Tokyo khoảng 6h chạy xe ô tô)

- Giá vé: Miễn phí

Đi tour du lịch Nhật Bản trải nghiệm thiên đường ẩm thực tại Dotonbori

Đi du lịch Nhật Bản thì mua gì?

Matcha

Matcha - thức quà kết tinh từ những lá trà được tuyển chọn. Từ những khâu chọn nguyên liệu đến quy trình sản xuất đều tuân thủ những quy định nghiêm ngặt cho ra bột matcha đến tay người dùng chất lượng nhất. Đây thích hợp là món quà để dành tặng cho người thân, bạn bè hay làm quà biếu cũng cực kỳ hợp lý. 

- Địa chỉ mua gợi ý: siêu thị ở Nhật Bản, sân bay

- Giá tham khảo: từ 300.000vnđ/ gói

Matcha - món quà được nhiều du khách chọn lựa khi đi du lịch Nhật Bản 

Bùa may mắn Omamori

Bùa may mắn là món quà chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp như đem lại sự may mắn, bảo vệ chủ nhân. Với hình thức nhỏ gọn xinh xắn, bùa Omamori là món đồ được ưa dùng đối với người dân Nhật Bản nói chung, khách du lịch hay du học sinh nước ngoài nói riêng. 

- Địa chỉ mua gợi ý: tại các đền chùa như chùa Kiyomizu, đền Asakusa...

- Giá tham khảo: từ 50.000vnđ/ chiếc

 

Du lịch Nhật bản nhớ ghé mua những chiếc bùa may mắn Omamori dành tặng bạn bè người thân 

Rượu Sake truyền thống Nhật Bản

Rượu Sake là loại rượu đặc trưng trong văn hóa Nhật, được ủ bằng phương thức truyền thống để tạo ra thức uống với nồng độ vừa phải, đánh thức khứu giác bằng hương thơm nhẹ của gạo. Loại rượu này thích hợp nhất để dùng vào mùa đông, điển hình nhất là trong các lễ hội lớn tại Nhật Bản. 

- Địa chỉ mua gợi ý: cửa hàng miễn thuế sân bay

- Giá tham khảo: từ 300.000vnđ/ chai

Thưởng thức hương vị chính gốc của loại rượu truyền thống Sake trong tour du lịch Nhật Bản 

Giá tour Nhật Bản phổ biến 2024 

Tùy thuộc vào lịch trình và thời gian đi, chương trình du lịch đi Nhật Bản sẽ có những mức giá khác nhau. Chương trình đi 5N4Đ với giá khoảng 30.000.000 vnđ/khách, đi 6N5Đ rơi vào khoảng từ 33.000.000 vnđ/khách

 

Tour 

Giá tham khảo 

Du xuân Nhật Bản - Xứ sở mặt trời mọc 

34.500.000 vnđ

Khám phá xứ sở hoa anh đào Nhật Bản 6N5Đ 

33.900.000 vnđ

Chinh phục núi Phú Sĩ - Nhật Bản mùa hoa anh đào 

36.500.000 vnđ

Khám phá Nhật Bản lịch trình hấp dẫn 

30.900.000 vnđ

Tour Nhật Bản giá hấp dẫn nhất mùa hoa anh đào 

36.900.000 vnđ

Hành trình khám phá Nhật Bản mùa xuân 2024 

35.900.000 vnđ

Bảng giá tour Nhật Bản 

Tour khám phá xứ sở hoa anh đào Nhật Bản 6N5Đ 

Đây là hành trình đặc biệt đưa du khách đi qua cung đường vàng nổi tiếng, cho bạn cái nhìn bao quát về toàn cảnh đất nước Nhật Bản. 

Đối tượng phù hợp: dành cho du khách đi du lịch Nhật Bản lần đầu và muốn trải nghiệm tại những địa điểm nổi tiếng nhất nhì trong quốc gia này. 

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1: Trên chuyến bay hãng Vietjet khởi hành tới đất nước Nhật Bản 

Ngày 2: Tham quan Tokyo, Công viên hoa anh đào Ueno Park

Ngày 3: Chiêm ngưỡng cảnh quan núi Phú Sĩ, mua sắm thả ga tại Gotemba Outlet, di chuyển đến Matsumoto tham quan. 

Ngày 4: Đặt chân tới Takazama, thưởng thức bò Hida trứ danh và khám phá khu vực Gifu

Ngày 5: Khám phá chùa Thanh Thủy, tham quan đền ngàn cột, thỏa thích mua sắm tại Shinsaibashi 

Ngày 6: Dừng chân tại lâu đài Osaka và làm thủ tục kết thúc chuyến đi. 

Tour khám phá Nhật Bản lịch trình hấp dẫn 5N4Đ

Tour đưa khách đi tham quan những địa điểm hấp dẫn nhất, từ ngôi đền chùa cổ kính linh thiêng đến nét đằm thắm mang hương sắc mùa xuân tại công viên hoa anh đào.

Đối tượng phù hợp: Du khách muốn khám phá nét văn hóa tiêu biểu, mua sắm tại các thiên đường shopping. 

Lịch trình tham khảo: 

Ngày 1: Khởi hành từ Việt Nam tới Nhật Bản 

Ngày 2: Tham quan hồ Kawaguchiko ngắm nhìn núi Phú Sĩ, Mua sắm tại khu Premium Outlet Gotemba

Ngày 3: Tham quan tại tòa thị chính Tokyo, Làng Cổ Oshino Hakkai, Vịnh Odaiba- niềm tự hào lớn của người dân Nhật Bản,...

Ngày 4: Vãn cảnh chùa Asakusa Kannon, công viên Ueno lớn nhất và cổ đại nhất thủ đô Tokyo, Ngắm tháp truyền hình Tokyo Skytree,...

Ngày 5: Dừng chân tại đền Meiji – Jingu, tòa thị chính Tokyo, sau bữa trưa di chuyển ra sân bay khởi hành về Việt Nam. 

Tour Nhật Bản giá hấp dẫn nhất mùa hoa anh đào 6N5Đ

Đối tượng phù hợp: Du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp cánh hoa anh đào khoe sắc, yêu thích tìm hiểu văn hóa truyền thống tại Nhật Bản 

Lịch trình tham khảo: 

Ngày 1: Khởi hành từ Việt Nam tới Nhật Bản 

Ngày 2: Tham quan tháp cảng Kobe, Bảo tàng rượu Sake Hakutsuru, lâu đài Osaka,...

Ngày 3: Dạo bước trên con đường triết học, tham quan chùa Chùa Higashi Hongan-ji

Ngày 4: Trải nghiệm tàu siêu tốc Shinkansen, chinh phục núi Phú Sĩ, Tham quan và mua sắm tại Gotemba Outlet

Ngày 5: Tham quan công viên Ueno Onshi Koen, viễn cảnh chùa Asakusa Kannon, ngắm nhìn tháp truyền hình Tokyo Skytree,...

Ngày 6: Kết thúc hành trình tour, đoàn làm thủ tục bay về Việt Nam. 

Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản 

Để chuyến đi tới Nhật Bản được thuận lợi thì công việc chuẩn bị trước chuyến đi đóng vai trò hết sức quan trọng. Chuẩn bị càng kỹ lưỡng thì càng hạn chế tối đa rắc rối gặp phải trong chuyến đi của mình. 

Lời khuyên cho bạn là nên đi theo tour trọn gói có kèm visa bởi sản phẩm tour được tổ chức bởi công ty du lịch sẽ giúp bạn “nhẹ gánh” đi phần nào về thủ tục và giấy tờ cần thiết đó.

Khí hậu của Nhật Bản nằm trong vùng ôn đới, chia thành 4 mùa rõ rệt. Vào mùa đông nhiệt độ rất khắc nghiệt, có nơi giảm đến âm độ C kèm theo tuyết rơi phủ kín. Chính vì vậy đây là thời điểm không phù hợp cho đối tượng khách là người già, trẻ em đi du lịch. 

Trước khi đi đến quyết định mua chương trình du lịch chính thức, bạn cần có sự cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố: giá tiền, chất lượng tour, dịch vụ bao gồm và không bao gồm,..

Thông thường, thời gian xét duyệt visa nằm trong khoảng 2 đến 3 tuần. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên có sự chuẩn bị về mặt thời gian để có đầy đủ thủ tục giấy tờ cần thiết cho chuyến đi Nhật Bản. 

Thời gian bay từ Việt Nam sang Nhật Bản trung bình từ 6 tiếng trở lên cộng với Nhật Bản nhanh hơn Việt Nam 2h đồng hồ. Vì vậy để nạp đủ năng lượng trước khi chính thức bắt đầu hành trình khám phá xứ sở phù tang bạn nên chọn tour có chuyến bay buổi sáng hoặc chiều. 

Tự tin là đơn vị hoạt động trên 15 năm trong ngành du lịch, những chương trình tour Nhật Bản VNGO cung cấp ra thị trường luôn đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng. Minh chứng thể hiện qua những phản hồi, đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Nguồn động lực to lớn này sẽ là đòn bẩy giúp chúng tôi phấn đấu hết mình trong tương lai. Để được phục vụ 1 cách chu đáo, đừng ngại ngần nhấc máy liên hệ với VNGO theo số: 0977 039 824

 

 


 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading