BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN TỰ TÚC 2024 CỰC KỲ HỮU ÍCH

Nhật Bản – một trong những quốc gia được mệnh danh là thiên đường du lịch Châu Á sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và nét văn hóa đặc trưng. Vì vậy, đây được coi là điểm đến du lịch hot nhất năm 2024 và cũng là xu hướng du lịch cho các tín đồ xê dịch, hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để có chuyến du lịch Nhật Bản tự túc đáng nhớ nhất nhé!

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Nhật Bản

Mỗi thời điểm trong năm, Nhật Bản lại mang trong mình một vẻ đẹp đặc trưng riêng. Tuy nhiên sẽ có 3 khung thời gian thích hợp để bạn thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản thú vị nhất:
 
Nếu thích không gian thơ mộng, trữ tình, bạn hãy đến Nhật vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4, đây là lúc những bông hoa đào nở rực rỡ với sắc hồng tươi thắm. Để ngắm nhìn những bông hoa đào sớm nhất, bạn có thể tới tham quan các tỉnh phía Nam Nhật Bản bởi thông thường mùa hoa đào ở phía Nam sẽ nở sớm hơn các tỉnh ở phía Bắc.
 
Du lịch Nhật Bản mùa hoa đào nở rộ
 
Thời điểm lý tưởng du lịch xứ sở phù tang tiếp theo là vào khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11, không gian được bao trùm bởi những rừng cây lá đỏ rực cùng với khí trời mát mẻ. Du lịch vào thời gian này, chắc chắn bạn sẽ tạo cho mình một bộ sưu tập với những bức ảnh xinh đẹp trong thắng cảnh lá đỏ đầy lãng mạn.
 
Mùa lá đỏ lãng mạn - Du lịch Nhật Bản
 
Mùa du lịch lý tưởng thứ ba rơi vào khoảng thời gian đầu tháng 7 – cuối tháng 8, là mùa diễn ra nhiều lễ hội pháo hoa và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể chinh phục ngọn núi cao nhất nước Nhật - núi Phú Sĩ.
 
Chinh phục Núi Phú Sĩ khi du lịch Nhật Bản
 

Thông tin di chuyển tới Nhật Bản

Máy bay sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn khi di chuyển từ Việt Nam tới Nhật Bản một cách nhanh chóng và tiện lợi. 
Để chuyến bay diễn ra suôn sẻ, bạn cần phải chuẩn bị visa và nếu chưa từng có visa bạn sẽ mất khoảng 1 tháng để chuẩn bị.
Sau đó, bạn chọn hãng bay có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của mình. Một số hãng hàng không giá rẻ có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Nhật Bản như Vietjet, Air Asia, JAL, ... hoặc các hãng có đường bay vòng như China Airline, Cathay Pacific, ...
 
Bạn tham khảo giá vé một số chặng bay phổ biến dưới đây:
Sau đó, bạn nên theo dõi website của các hãng hàng không để tìm hiểu thông tin vé và liên tục cập nhật những ưu đãi từ các hãng bay từ đó săn được những tấm vé giá rẻ cùng nhiều voucher hấp dẫn.
 
Hãng hàng không giá rẻ Vietjet trong tour du lịch Nhật Bản 

Những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản tự túc

Liệt kê các vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Nhật Bản tự túc:

Visa Nhật

Hiện tại, Nhật Bản chưa có chính sách miễn giảm visa cho du khách Việt Nam nên bắt buộc bạn phải có visa nhập cảnh.
Trước khi thực hiện chuyến du lịch khoảng 1 tuần, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến xuất nhập cảnh. Khi làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay Nhật Bản, bạn cần lưu lại dấu vân tay và ảnh chụp chân dung của mình. Bên cạnh đó, bạn cần mang theo hộ chiếu trong suốt thời gian tham quan tại Nhật Bản. 

Sim điện thoại

Do việc mua sim điện thoại ở Nhật Bản khá là rắc rối nên cách tốt nhất là bạn nên mua sim ở Việt Nam thông qua đại lý cung cấp sim uy tín và có chi phí trung bình 480.000 VNĐ/sim (tùy thời điểm). Nếu không muốn mua sim tại các đại lý, bạn cũng có thể mua sim tại sân bay nhưng giá sẽ đắt hơn so với đại lý.

Thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản

Bạn nên chuẩn bị cho mình một thiết bị phát Wifi 4G ở Nhật Bản để có thể kết nối Wifi, Internet dễ dàng, thuận tiện cho việc truy cập thông tin trong chuyến du lịch.

Một lịch trình du lịch chi tiết và thẻ đi tàu ở Nhật

Để chuyến du lịch tự túc diễn ra suôn sẻ, bạn cần lập một kế hoạch chi tiết từ việc chọn địa điểm, phương tiện đi lại giữa các điểm du lịch (xe buýt, tàu điện ngầm, xe lửa, ...), đặc biệt bạn nên chuẩn bị một chiếc thẻ Suica - thẻ thanh toán cho các dịch vụ di chuyển công cộng, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng. Đây là loại thẻ được sử dụng phổ biến ở Sendai, Niigata, Tokyo, Okinawa, Tokai, Kansai.
 
Bạn có thể đăng ký thẻ Suica tại ga tàu điện nơi có các phòng vé JR hay tại các máy bán vé tự động với chi phí khoảng 500 yên để làm phí đặt cọc và 1500 yên tiền trữ trong thẻ (chi phí sẽ có sự chênh lệch theo thời điểm).
 
Đăng ký thẻ Suica khi du lịch Nhật Bản

Các vật dụng cá nhân

Đôi khi Nhật Bản có thời tiết thay đổi thất thường, do đó bạn nên mang vài bộ quần áo theo mùa để ứng phó với mọi điều kiện khí hậu. Hơn nữa, bạn hãy mang theo một đôi giày thể thao dễ cởi để thuận tiện cho việc đi lại trong chuyến đi, đặc biệt khi tham quan đền thờ hoặc những nơi có trải thảm Tatami.
 
Ngoài ra, khi lưu trú tại các khách sạn bênNhật, bạn cần chuẩn bị thêm dép lê, dao cạo, kem đánh răng phòng trường hợp khách sạn không có.

Thuốc men đề phòng cảm cúm

Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng y tế, thuốc men như thuốc chống say xe/tàu/máy bay, thuốc đau đầu hạ sốt, băng gạc, thuốc sát trùng, ... để chủ động trong trường hợp sức khỏe có vấn đề như bị ốm, bị thương. 

Tiền tệ

Đồng Yên Nhật là đơn vị tiền tệ được sử dụng chính thức tại Nhật Bản, cụ thể 1 đồng Yên Nhật tương đương với 172 Việt Nam Đồng (mức tỷ giá sẽ khác nhau ở từng thời điểm). Tính đến hiện tại, Nhật Bản phố biến với hai loại tiền đó là đồng xu (1, 5, 10, 50, 100, 500 Yên) và tiền giấy (1000, 2000, 5000, 10.000 Yên).
 
Để đổi được tiền Việt Nam sang đồng Yên Nhật, bạn có thể đổi ở các tiệm vàng trên phố Hà Trung (Hà Nội), hoặc trên đường Phạm Ngũ Lão (TP. Hồ Chí Minh).
 
Đồng Yên Nhật - Du lịch Nhật Bản

Mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản tự túc?

Nếu trong chuyến du lịch Nhật Bản của bạn có điểm đến du lịch tâm linh như các ngôi đền, chùa thì bạn nên mặc những bộ trang phục kín đáo, lịch sự và đi những đôi giày êm ái, dễ xỏ dễ tháo. Bên cạnh đó, khi đến những địa danh nổi tiếng có phong cảnh tuyệt đẹp, bạn hãy lựa chọn cho mình những bộ cánh mang tính thẩm mỹ cao để có thể thỏa sức check in sống ảo.
Có một yếu tố để bạn lựa chọn trang phục phù hợp nữa đó là dựa vào dự báo thời tiết. Thông thường, các vùng nằm ở Bắc Nhật Bản có nhiệt độ thấp hơn các vùng ở phía Nam. Nếu bạn đi du lịch trong những tháng có tiết trời lạnh thì bạn cần sắm những bộ quần áo ấm và nhiều lớp, ngược lại với khí trời oi nóng, bạn nên chọn những bộ quần áo mỏng nhẹ và mát mẻ. Bên cạnh đó, bạn hãy mang cho mình áo khoác chống nước, ô dù phòng khi trời đổ mưa.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều tuyệt cảnh thiên nhiên thu hút hàng ngàn du khách trên thế giới, điển hình là một số địa điểm du lịch dưới đây:

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo được coi là biểu tượng vĩ đại của thủ đô Tokyo, là ngọn tháp có nét kiến trúc độc đáo với độ cao 333m. Ngọn tháp còn là minh chứng cho những chiến thắng trong lịch sử của người dân Nhật Bản. Bạn có thể tham quan tháp vào khoảng thời gian 9h – 12h hàng ngày. Một trải nghiệm đáng thử nhất cho bạn là leo lên đỉnh tháp để ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố.
 
Du lịch Nhật Bản - Khám phá Tháp Tokyo

Bảo tàng Ghibli

Tham quan Bảo tàng Ghibli hay còn là nơi trưng bày những hình ảnh hoạt hình tuổi thơ hàng đầu Nhật Bản. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật được sản xuất tại Studio Ghibli. 
 
Bạn có thể tham quan bảo tàng vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày trong tuần. Điều quan trọng là để có thể tham quan bảo tàng, bạn cần phải mua vé thông qua trang web của bảo tàng vào 9 giờ sáng ngày mùng 10 hàng tháng và giá vé sẽ có sự khác nhau tùy theo độ tuổi. 
 
Tham quan Bảo tàng Ghibli trong chuyến du lịch Nhật Bản

Lâu đài hạc trắng Himeji

Lâu đài hạc trắng Himeji hùng vĩ tọa lạc tại trung tâm thành phố Himeji thuộc tỉnh Hyogo, cách Osaka khoảng 100km, lâu đài tồn tại bền vững mặc dù trải qua hàng trăm năm chịu đựng sự tàn phá từ chiến tranh và lâu đài còn là một trong những di tích văn hóa được UNESCO công nhận. Có thể nói đây là công trình cổ nhất trong tam đại quốc bảo thành ở Nhật Bản.
 
Lâu đài có kiến trúc nguy nga tráng lệ, bên ngoài lâu đài là những donjon và tháp canh phủ thạch cao trắng được ví như hình ảnh một con hạc trắng đang cất cánh bay lên. Lâu đài có tháp chính lớn và sở hữu mạng lưới 83 tòa nhà với các hệ thống phòng thủ kiên cố giống như một mê cung. Nếu lâu đài là điểm tham quan nằm trong lịch trình, thì bạn nên đến đây vào mùa xuân để có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp thơ mộng của lâu đài được bao trùm trong biển hoa đào.
 
Du lịch Nhật Bản - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Lâu đài hạc trắng Himeji 

Kinh đô thời trang Harajuku

Nếu đam mê mua sắm, bạn nhất định phải ghé qua kinh đô thời trang Harajuku. Đây là địa điểm để bạn thỏa sức mua sắm từ các mặt hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp, bạn thậm chí có thể tìm thấy trang phục hóa trang nhân vật truyện tranh hoạt hình và các mặt hàng phục kiện đa dạng.
 
Mua sắm tại Kinh đô thời trang Harajuku trong lịch trình du lịch Nhật Bản

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản, được mệnh danh là biểu tượng của đất nước Nhật với độ cao 3776m. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Phú Sĩ từ xa thông qua những nhà hàng, khách sạn gần đó và nếu muốn ngắm nhìn một cách trực diện vẻ đẹp này, bạn hãy trải nghiệm leo núi.
 
Du lịch Nhật Bản - Ngắm Núi Phú Sĩ hùng vĩ 

Khu phố cổ kính Hozenji Yokocho

Bên cạnh những địa điểm mang không khí sôi động, khi ghé thăm khu phố cổ kính Hozenji Yokocho bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tịnh yên bình đến lạ thường bởi đây là nơi lưu lại những nét sống cổ kính của người Nhật thời xa xưa. Nổi bật trong khu phố cổ là những ngôi nhà truyền thống với những mái nhà theo kiến trúc cũ thời xưa của Nhật Bản.
 
Khám phá Khu phố cổ kính Hozenji Yokocho khi du lịch Nhật Bản

Osaka

Osaka là một thành phố nhộn nhịp, nổi tiếng với ẩm thực, giải trí cùng các khu vui chơi thú vị như Osaka Castle, Universal Studios Japan, Dotonbori. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Osaka là khoảng tầm tháng 3, tháng 4, thời gian này có tiết trời mát mẻ và là mùa hoa anh đào nở rộ.

Kyoto

Kyoto hay còn được gọi là thành phố cổ với những tòa nhà chọc trời, nhiều công trình hiện đại, những cung điện, đền chùa mang phong cách truyền thống lịch sử. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực phong phú đa dạng với nhiều món ăn ngon như mì Ramen, Tofu, Kushikatsu, ...

Okinawa

Okinawa là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều hòn đảo xinh đẹp trải dài bên bờ cát trắng hay những khu nghỉ dưỡng cao cấp và nền ẩm thực độc đáo. Tại đây, bạn có thể thỏa sức tắm biển, lặn biển ngắm nhìn những sinh vật biển độc lạ và ghé thăm các địa điểm nổi bật như: Thành Shuri, Thủy cung Churaumi Okinawa, Công viên chủ đề Okinawa World, ...

Hokkaido

Là điểm đến lý tưởng để bạn trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Khi tới đây vào mùa hè, bạn có thể khám phá những công viên quốc gia, tham gia các hoạt động như đạp xe, chèo bè, ... Mùa đông, bạn sẽ được tham gia trượt tuyết, tắm suối nước nóng và tham quan nhiều cảnh đẹp hùng vĩ.
 
Liệt kê các địa điểm nổi bật tại Hokkaido mà bạn nên ghé thăm: Hồ Kaminokoike, Hang động xanh, Công viên Quốc gia Shiretoko, Vườn quốc gia Daisetsuzan, Noboribetsu, ...

Gợi ý các khách sạn Nhật Bản dành cho bạn

Oak Hotel - Khách sạn ở Tokyo

Địa chỉ: 5-6-14 Kamata, Ota-ku, Tokyo, Ota, Kanto, Japan
Giá: 1.211.825 VND/đêm (giá thay đổi tùy vào thời điểm)
 
Business Hotel Oak Inn 3 Kamata nằm gần với khu vực Ueno. Khách sạn có vị trí giao thông thuận lợi giúp bạn dễ dàng di chuyển tới các điểm tham quan Tokyo. Phòng khách sạn được trang bị đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi, tuy nhiên phòng có không gian hơi nhỏ.
 
Một số khách sạn khác ở Tokyo mà bạn có thể tham khảo:
  • APA Hotel Asakusa Tawaramachi Ekimae
  • Keio Plaza Hotel Tokyo
  • Hotel Gracery Shinjuku
  • Hotel Gracery Ginza
  • Shinjuku Washington Hotel Main
Lưu trú tại khách sạn Oak Hotel trong chương trình du lịch Nhật Bản

Glansit Kyoto Kawaramachi - Khách sạn con nhộng ở Kyoto

Địa chỉ: 380-2 Shijo Noboru Komeya, Kawaramachidori, Nakagyo-ku, Kyoto
Giá: 621.342 VND/đêm (giá thay đổi tùy vào thời điểm)
 
Khách sạn có diện tích nhỏ gọn, đầy đủ tiện nghi, là loại hình khách sạn đặc trưng tại Nhật Bản. Phòng ngủ kín đáo, đảm bảo an ninh, tuy nhiên phòng tắm tắm bồn riêng ở khách sạn không nhiều nên bạn sẽ không trải nghiệm được văn hóa tắm bồn Nhật Bản một cách trọn vẹn.

Ichiei - Khách sạn ở Osaka

Khách sạn Ichiei nằm ngay trung tâm của Osaka, khi lưu trú tại khách sạn bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon truyền thống Nhật Bản.
 
Địa chỉ: 1 Chome-6-8 Nanbanaka Naniwa-ku, Osaka
Giá: 7000 Yên Nhật/đêm (giá thay đổi tùy vào thời điểm)
 
Bạn tham khảo thêm các khách sạn ở Osaka khác như:
  • Ibis Styles Osaka Namba
  • Hotel Keihan Kyoto GRANDE
  • Hiyori Hotel Osaka Namba Station
  • Comfort Hotel Osaka Shinsaibashi
  • Holiday Inn OSAKA NAMBA

Henn na - Khách sạn robot ở Nagasaki

Địa chỉ: 6-5 Huis Ten Bosch Machi, Sasebo, Nagasaki
Giá: 10.000 Yên Nhật/ đêm (giá thay đổi tùy vào thời điểm)
 
Khách sạn Henn na là khách sạn thuộc công viên giải trí Huis Ten Bosch. Đây là khách sạn được xây dựng theo mô hình tự động với tất cả nhân viên đều là các robot được lập trình sẵn công nghệ AI. Lưu trú tại khách sạn, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống điều hòa tự động điều hòa nhiệt độ theo thân nhiệt.
 
Du lịch Nhật bản - Trải nghiệm khách sạn Henn na

Unwind Hotel & Bar Otaru

Địa chỉ: 1 Chome-8-25 Ironai, Otaru, Hokkaido, Japan
Giá: khoảng từ 5.003.314 VND/ đêm
 
Unwind Hotel & Bar Otaru là khách sạn có không gian boutique mang phong cách truyền thống xen lẫn hiện đại, đặc trưng này sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo khi lưu trú tại khách sạn.

Hotel Yugaf Inn Okinawa

Địa chỉ: 453-1, Miyazato, Nago-shi, Okinawa Prefecture, Japan
Giá: Trung bình từ 1.152.204 VND/đêm
 
Hotel Yugaf Inn Okinawa là một khách sạn 3 sao có vị trí thuận lợi gần bờ biển 21 Seikinomori Beach xanh và gần nhiều nhà hàng phục vụ các món Á - Âu. Bạn có thể lựa chọn các hạng phòng khách sạn như: Compact Twin For Single Use, Run Of House For Single Use, Compact Hollywood Twin và Executive Twin, Standard Twin For Single Use, Compact Twin, Run Of House, Compact Hollywood Twin For Single Use với không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.

Thưởng thức các món ăn ngon tại Nhật Bản

Lẩu Sukiyaki

Đến Nhật Bản thưởng thức lẩu Sukiyaki nóng hổi với hương vị thơm ngon từ các loại sốt đặc biệt và những lát thịt bò thái mỏng béo ngậy, ăn cùng các loại rau và nấm là một trải nghiệm khó quên đối với bạn.
 
Trải nghiệm khó quên khi du lịch Nhật Bản - Thưởng thức Lẩu Sukiyaki

Mì Soba

Mì Soba được làm từ bột kiều mạch và bột mì. Mì Soba có nhiều loại khác nhau, nhưng loại có cách chế biến đơn giản nhất là Mori Soba, có nghĩa là mì soba luộc chín sau đó vớt ra để ráo nước rồi ăn cùng với tương đậu nành. Mặc dù món ăn đơn giản nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm nhận được vị ngon đến lạ thường.

Yakitori

Yakitori là món thịt gà nướng với nước sốt đặc trưng được pha chế từ rượu Sake, rượu Mirin, đường nâu, ... Là món ăn nổi bật trong thiên đường ẩm thực đường phố tại Nhật Bản. Bạn hãy ăn Yakitori kết hợp với uống những ly bia mát lạnh để thưởng thức một cách ngon nhất.
 
Nếm thử Yakitori thơm ngon - Trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch Nhật Bản

Tempura lá phong

Là món ăn độc lạ chỉ có tại Kyoto, Osaka, Takao. Sau khi nhặt những lá phong trên núi chúng sẽ được ướp muối và làm sạch kĩ để giảm mùi hăng sau đó mang đi chiên với bột. Quá trình chiên được diễn ra khá chậm để giữ nguyên được hình dạng lá đặc trưng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon ngọt bùi, giòn béo xen lẫn vị mặn. 

Sushi

Sushi – món ăn đặc trưng của Nhật Bản, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị cá tươi cùng sự cay nồng của mù tạt và để giảm độ tanh bạn nên ăn cùng với một miếng gừng hồng ngâm chua.
 
Món ăn đặc trưng Sushi đáng thử khi du lịch Nhật Bản

Ramen

Đi du lịch Nhật Bản bạn đừng bỏ qua món ăn nổi tiếng Ramen, hãy thưởng thức một bát mì ramen cùng những miếng thịt lợn lát mỏng với rong biển sấy khô, hành lá, măng chua và quả trứng lòng đào thơm ngon. Món ăn có nước dùng ngọt thanh từ xương heo, xương gà khiến bạn nhớ mãi.

Okonomiyaki

Nếu bạn mê anime chắc hẳn không thể không biết tới Okonomiyaki, đây là món ăn được làm từ nhiều nguyên liệu thịt ba chỉ lát mỏng, hải sản sau đó được nướng trên chảo lớn. Món ăn này còn có tên gọi khác là bánh xèo Nhật Bản với nguồn gốc từ Hiroshima và Osaka.

Các địa chỉ nhà hàng ngon ở Nhật Bản

Nhà hàng Sushi Dai

Nhà hàng Sushi Dai là nhà hàng sushi nổi tiếng tại Nhật Bản với menu đa dạng từ các món sushi theo kiểu Edomae truyền thống đến cao cấp. Nhà hàng dùng các nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tươi ngon với mức giá trung bình từ 2000 - 4000 Yên Nhật với các loại sushi khác biệt. Tuy nhiên, nhà hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng cộng thêm việc phải xếp hàng chờ đợi nên bạn hãy đặt bàn trước để có thể thưởng thức sushi nhanh nhất.
 
Địa chỉ: Toyosu, 6 Chome 5−1, Koto, Tokyo
 
Nhà hàng Sushi Dai nổi tiếng trong lịch trình du lịch du lịch Nhật Bản

Nhà hàng Hatakaku

Nhà hàng có vị trí đắc địa gần cung điện hoàng gia, đến nhà hàng bạn sẽ được thưởng thức món Botan nabe. Món ăn được làm từ thịt heo rừng và thái lát mỏng sắp xếp đẹp mắt trên đĩa. Thưởng thức món ăn nóng hổi và tận hưởng không khí ấm áp bên cạnh lò sưởi, chắc hẳn là trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Nhật Bản.
 
Địa chỉ: 430 Reizenmae-Dori Karasuma Nishiiru Uchigamaecho, Kamigyo-Ku, Kyoto

Nhà hàng Nishiki Warai

Đây là nhà hàng nổi tiếng ở Nhật với món bánh xèo và món Yaki Soba đặc trưng. Nhà hàng nằm trong khu chợ Nishiki và mở cửa từ 11h30 đến đêm. Bạn hãy lưu ý thời gian để thưởng thức món ăn ngon tại nhà hàng nhé.
 
Địa chỉ: Nishiuoyachō, Nakagyō-ku Kyoto, Kyoto, 604-8142, Nhật Bản
 
Bên cạnh 3 nhà hàng trên, Nhật Bản còn khá nhiều nhà hàng nổi tiếng với nhiều món ngon như:
  • Nhà hàng Omen nổi tiếng với món mì udon truyền thống, có địa chị tại Jōdoji Ishibashichō, Sakyō-ku Kyoto, Kyoto, 606-8406, Nhật Bản. Nhà hàng mở cửa từ 11h00 đến 20h30 vào tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 5
  • Nhà hàng Sumibi Torito nổi tiếng với các món Yakitori được ướp gia vị đậm đà sau đó nướng trên than hồng. Nhà hàng mở cửa từ 17h30 đến đêm, tọa lạc tại 9−5 Higashimarutachō, Sakyō-ku Kyoto, Kyoto, 606-8395, Nhật Bản
  • Nhà hàng Sou nằm tại Nishinochō, Higashiyama-ku, Kyoto, Kyoto, 605-0088, Nhật Bản. Nhà hàng nổi tiếng với món thịt bò A5 thượng hạng

Kết thúc chuyến du lịch Nhật Bản nên mua quà gì?

Sau mỗi chuyến đi, có lẽ việc mua quà cho người thân, gia đình là điều không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo 5 món quà lưu niệm dưới đây:
  • Mèo may mắn Maneki Neko là biểu tượng của sự thịnh vượng, hạnh phúc
  • Mô hình món ăn Sampuru được làm thủ công, điêu khắc tỉ mỉ được sử dụng làm móc chìa khóa
  • Búp bê Nhật Bản làm bằng gỗ Kokeshi được trang trí với trang phục và kiểu tóc của phụ nữ Nhật
  • Đũa Nhật được thiết kế tỉ mỉ với nhiều họa tiết truyền thống, có giá cả phải chăng rất thích hợp để mua làm quà
  • Khăn Tenugui là món quà thích hợp làm khăn trang trí, khăn tay,...
Khăn Tenugui - Món quà ý nghĩ dành tặng người thân khi du lịch Nhật Bản trở về

Lưu ngay những lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản

  • Ngôn ngữ: Ở Nhật Bản, hai ngôn ngữ được du khách sử dụng phổ biến nhất là tiếng Nhật và tiếng Anh. Do đó, trước khi đi du lịch Nhật bạn nên học một vài câu giao tiếp cơ bản để thuận tiện cho việc nói chuyện với người dân địa phương.
  • Tiền tip: Tại Nhật Bản, bạn không nên tip khi sử dụng các dịch vụ vì họ coi đó là hành động không lịch sự
  • Xếp hàng ở nơi công cộng: Văn hóa xếp hàng ở Nhật rất được coi trọng bởi đây là hành vi thể hiện sự tôn trọng giữa người với người tại đất nước văn minh này.
  • Tự do trên tàu điện nhưng đừng tạo ra tiếng ồn: Tàu điện là phương tiện giao thông công cộng nên bạn cần giữ gìn trật tự trong không gian chung để không ảnh hưởng tới người khác.

Chi phí du lịch Nhật Bản tự túc là bao nhiêu?

Dưới đây là các chi phí phát sinh trong 5 ngày du lịch Nhật Bản tự túc mà bạn có thể tham khảo:
  • Chi phí mua sim điện thoại: 480.000 VNĐ
  • Chi phí vé máy bay khứ hồi: 23.500.000 VNĐ
  • Chi phí khách sạn: 1.200.000 VNĐ/đêm, 5 ngày dự tính khoảng 6.000.000 VNĐ
  • Chi phí ăn uống: 230.000 VNĐ/bữa, 5 ngày tính khoảng 3.450.000 VNĐ
  • Chi phí làm thẻ Suica: 80.000VNĐ
  • Chi phí cho các phương tiện đi lại: 2.300.000 VNĐ
Tổng cộng chi phí cho chuyến đi ước tính khoảng 35.810.000 VNĐ (mức chi phí sẽ thay đổi tùy vào nhu cầu của bạn).

Du lịch cùng gia đình nên tự túc hay mua tour?

Đi du lịch Nhật Bản tự túc là một trải nghiệm thú vị nhưng bạn sẽ phải lên kế hoạch chi tiết từ việc xin visa, lựa chọn phương tiện di chuyển, nơi lưu trú, ăn uống, các điểm tham quan. Tuy nhiên khi đi du lịch cùng gia đình, mua tour sẽ là phương án hợp lý nhất vì khi mua tour bạn sẽ được tận hưởng cảm giác du lịch trọn vẹn mà không phải thiết kế lịch trình hay chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn.
 
Hy vọng những nội dung chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Nhật Bản hoàn hảo và ý nghĩa nhất!
 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading