TOÀN BỘ THÔNG TIN HỮU ÍCH DU LỊCH HÀN QUỐC TỪ A ĐẾN Z

Nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt mỹ, văn hóa độc đáo và nền ẩm thực đa dạng nên Hàn Quốc đã trở thành điểm đến top đầu trong chuyến du lịch của nhiều du khách trên thế giới. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để sở hữu chuyến du lịch Hàn Quốc thú vị nhất!

1. Thông tin visa du lịch Hàn Quốc

Để chuyến vi vu Hàn diễn ra suôn sẻ, điều đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là thủ tục xin visa hay thủ tục xin gia hạn visa Hàn Quốc. 

Xin visa khi du lịch Hàn Quốc

Mặc dù chính sách visa Hàn Quốc cởi mở nhưng bạn vẫn phải xin visa khi muốn đi du lịch Hàn, ngoại trừ một vài trường hợp được miễn visa dưới đây:

  • Khi đến đảo Jeju du lịch trong 5 ngày: Khách du lịch sẽ được miễn visa Hàn Quốc trong thời gian 5 ngày với điều kiện có vé máy bay khứ hồi và quá cảnh tại sân bay Gimhae hoặc Incheon. Do vậy, khi có đủ hai tiêu chí trên, bạn sẽ không cần xin visa. Nhưng nếu muốn ghé thăm các điểm du lịch khác như thành phố cảng Busan hay Seoul thì vẫn phải xin visa bình thường nhé.

  • Người có giấy phép từ cơ quan có thẩm quyền tại Hàn Quốc về việc tái nhập cảnh.

  • Công dân Việt Nam sẽ được miễn visa dưới 90 ngày khi có thẻ du lịch thương mại APEC (APEC Business Travel Card) đi kèm hộ chiếu phổ thông.

  • Miễn visa với những người thường xuyên nhập cảnh vào Hàn Quốc để công tác hay du lịch.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc quá cảnh đến sân bay Gimhae hay Incheon khi bay từ Việt Nam là điều không thể bởi Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến đảo Jeju. Chính vì vậy, nếu bạn muốn du lịch đảo Jeju thì bắt buộc phải xin visa Hàn Quốc hoặc quá cảnh tại một nước thứ 3.

2. Xem xét và lựa chọn thời gian du lịch phù hợp

Nếu muốn chiêm ngưỡng những bông anh đào nở rộ, bạn hãy đến Hàn Quốc vào mùa xuân kéo dài từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5. Thời điểm này có tiết trời ấm áp cùng những tia nắng vàng nhẹ len lỏi giữa các tán hoa. Đi du lịch Hàn Quốc mùa này, bạn không chỉ ngắm nhìn những bông hoa khoe thắm mà còn được tham gia nhiều lễ hội hoa đặc sắc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Mùa xuân - Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Hàn Quốc

3. Tiền tệ lưu hành

Để quá trình thanh toán trong chuyến du lịch diễn ra thuận lợi, trước chuyến đi bạn nên đổi sang tiền Won hoặc đô la mỹ tại các ngân hàng ở Hàn với mức chi phí là 1USD khoảng 1.100KRW, 1KRW khoảng 20 VND.

Bạn có thể đổi tiền giấy hoặc tiền xu vì hai loại tiền này khá thông dụng tại Hàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại thẻ quốc tế như Visa hay Master Card để thanh toán tại các khách sạn, nhà hàng hay tại trung tâm thương mại.

4. Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Mạng lưới giao thông bên Hàn rất phát triển nên khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng khá tiện lợi và đây cũng là cơ hội để du khách nước ngoài khám phá Hàn Quốc theo phong cách riêng của mình.

Ở các thành phố lớn như Seoul, bạn dễ dàng bắt gặp và sử dụng các phương tiện xe buýt, tàu điện ngầm để di chuyển tới các điểm đến du lịch, điều đặc biệt là bạn còn có thể đi taxi quốc tế với đội ngũ cầm lái giỏi ngoại ngữ, như vậy bạn có thể dễ dàng giao tiếp với họ và giúp chuyến đi suôn sẻ hơn. Nếu muốn chủ động hơn trong việc đi lại và thoải mái vi vu khắp nơi, bạn có thể thuê xe tự lái với điều kiện có bằng lái xe quốc tế.

Để tiện cho việc di chuyển giữa các thành phố lớn, bạn có thể sử dụng hệ thống tàu điện cao tốc KTX hiện đại (nối liền Seoul - Busan), vận hành với vận tốc hơn 400km/giờ nhưng vẫn rất êm ái và đúng giờ.

Nếu đi từ các thành phố trong đất liền đến với đảo Jeju, bạn có thể đi đường hàng không với mạng lưới đường bay quốc nội rộng khắp.

Tham khảo thông tin các phương tiện khi đi du lịch Hàn Quốc tự túc:

- Xe buýt: Xe bus được chia thành xe bus cao tốc và xe bus nội thành với giá vé trung bình từ 1.250 won đến 2.300 won cho các tuyến ngoại thành. 

- Tàu điện ngầm: Là phương tiện di chuyển phổ biến có đặc tính nhanh chóng và an toàn với chi phí hợp lý khoảng 100 won.
Tàu hỏa: Phương tiện có chi phí chênh lệch theo địa điểm và loại tàu, cụ thể khi đi từ Seoul đến Busan có giá 36.000 đến 80.000 won/người.

- Taxi: Là phương tiện tiện lợi nhưng có chi phí khá cao. Taxi gồm các loại như taxi hạng sang, taxi thường (đặc trưng màu xám hoặc đen), taxi tải (taxi 8 chỗ) có mức chi phí khác nhau. Thông thường, bạn sẽ phải tốn 2.400 won và 100 won cho 144m, taxi tải và taxi hạng sang có chi phí đắt hơn là 4.500 won và 20 won cho 144m.

5. Đặt ra câu hỏi “Nên đi tour du lịch Hàn Quốc hay tự túc”

Để chuyến đi diễn ra thuận tiện nhất, book tour du lịch Hàn Quốc sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, điều này rất phù hợp khi bạn đi du lịch cùng người thân, gia đình. Điểm qua một vài lý do dưới đây:

  • Tổng chi phí theo tour sẽ rẻ hơn, giúp bạn tiết kiệm được một khoản so với du lịch tự túc.

  • Có bảo hiểm cho chuyến đi, không tốn thời gian xin visa

  • Không mất công và thời gian tìm nhà hàng, khách sạn, địa điểm tham quan

  • Hạn chế tối đa rủi ro so với đi du lịch tự túc.

  • Có hướng dẫn viên truyền đạt thông tin điểm đến một cách đầy đủ, chi tiết

Tour du lịch Hàn Quốc điển hình của VNGO khiến bạn cháy túi

Du lịch Hàn Quốc tại Đảo Nami lãng mạn

“Hà Nội - Seoul - Nami - Vườn hoa Morning Calm - Làng dân tộc Hàn Quốc Folk Village - Đi tầu Wolmido ngắm biển và cho Hải  Âu ăn - Xe đạp đường sắt ven biển Yeongjong - Công viên hoa Anh Đào Yeouido”

Thời gian: 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: 21,26,29/3/2024

Hãng bay: Bay hàng không Jeju Airs Hàn Quốc

Giá chỉ từ 14.390.000 VNĐ/Khách

Điểm nhấn trong tour Hàn Quốc mùa hoa anh đào 5N4Đ từ VNGO:

  • Bay hàng không Hàn Quốc với giờ bay ngày về từ Seoul tuyệt đẹp lúc 21h10. Quý khách có trọn vẹn 1 ngày cuối cùng trải nghiệm Hàn Quốc (các hãng bay khác đa số bay vào khoảng 10h -11h sáng)

  • Quý khách được tận hưởng 8 bữa ăn chính tại Hàn Quốc với thực đơn vô cùng chất lượng (thay vì chỉ có 6 bữa như bay các hàng không khác)

  • Tiêu chuẩn khách sạn 3-4*Hàn Quốc

  • Bữa sáng ngày đầu tiên được thưởng thức món Mỳ Udong Sườn Bò (thay vì chỉ có 1 bát mỳ Udong không người lái như các chương trình thuần túy khác)

  • Tặng trải nghiệm đi tầu điện ngầm tại Seoul

  • Tặng trải nghiệm tự tay làm Kim Chi

  • Tặng trải nghiệm mặc áo Hanbook chụp ảnh

  • Cùng với các Điểm đến mới lạ như: Vườn hoa Moring Calm - Một trong những vườn hoa đẹp nhất Hàn Quốc, Làng dân tộc Hàn Quốc Folk Village - Một bảo tàng sống độc đáo, Đi tầu Wolmido ngắm biển và cho Hải Âu ăn, Công viên hoa Anh Đào Yeouido -  Đường hoa anh đào đẹp nhất tại Seoul, Tham quan làng cổ Bukchon Hanok  – Ngôi làng đẹp hút hồn và cổ kính nhất Hàn Quốc.

6. Các hoạt động trải nghiệm để sở hữu chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn nhất

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều phong cảnh tuyệt đẹp đặc biệt là đảo tình yêu Jeju, đảo Nami lãng mạn hay các cung điện lộng lẫy.

6.1. Tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc

Để cảm nhận được nét đẹp tiềm ẩn của Hàn Quốc, bạn nên tìm hiểu khám phá những đặc trưng nổi bật trong văn hóa Hàn như lễ hội truyền thống, trang phục truyền thống hay ẩm thực Hàn Quốc. Hoặc tham quan các bảo tàng, trung tâm văn hóa Hàn Quốc. Hơn nữa, đến Hàn vào mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào không khí của lễ hội hoa anh đào độc đáo.
Cùng xem qua các địa điểm ngắm hoa anh đào Hàn Quốc được yêu thích nhất:

  • Đảo Nami & Vườn Buổi Sáng Tĩnh Lặng 

  • Công Viên Lớn Seoul

  • Pháo Đài Ganghwa Sanseong & Cung Điện Goryeogung

  • Cung Điện Hoàng Gia & Khu Vườn Bí Mật Của Seoul

  • Khu Vực Hồ Seokchon

  • Tháp N Seoul (Tháp Namsan)

  • Công Viên Yeouido Hangang (Sông Hàn)

  • Khuôn Viên Trường Đại Học Kyung Hee

6.2. Thưởng thức ẩm thực địa phương

Nổi tiếng với nền ẩm thực vô cùng phong phú, phải kể đến các món đặc trưng như kim chi, thịt nướng (bulgogi), bánh mì bơ tỏi (garlic bread), bún đậu mắm tôm (bun daeji gukbap).  Để cảm nhận rõ tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc, lời khuyên cho bạn là tham gia các tour ẩm thực địa phương, nếm thử các món ăn truyền thống và trò chuyện với người dân địa phương.

Thưởng thức Kim chi trong chuyến du lịch Hàn Quốc

6.3. Tham quan các địa điểm nổi tiếng

Jeju, Seoul, Busan là những điểm đến đáng để bạn khám phá trong chuyến du lịch Hàn Quốc của mình.

Tham quan Seoul ở phía Bắc, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp với không gian nguy nga của cung điện Gyeongbokgung, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại công viên Namsan, công viên sông Hàn, đảo Nami hay chiêm ngưỡng các chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại Nanta show, Drum Cat show, tham gia các hoạt động thú vị tại các công viên giải trí hiện đại Everland, Lotte World.

Cung điện Gyeongbokgung tráng lệ trong tour du lịch Hàn Quốc

Tham quan phía Nam đảo Jeju, bạn có cơ hội leo lên ngắm miệng núi lửa Seongsan hay lang thang dạo bước thăm dòng thác Cheonjeyeon, đặc biệt là khám phá con đường đầy bí ẩn với tin đồn ôtô tự lăn lên dốc mà không cần khởi động máy.

7. Một số lưu ý khi du lịch Hàn Quốc

Cuối cùng, bạn nên tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương để được chào đón tại đất nước này và có trải nghiệm đáng nhớ nhé.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc ý nghĩa và trọn vẹn nhất!

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading