TOP 25 ĐỊA ĐIỂM ĐẸP HÚT HỒN TẠI HÀN QUỐC MÀ TÍN ĐỒ ĐAM MÊ DU LỊCH KHÁM PHÁ NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ QUA

Hàn Quốc luôn là 1 điểm hẹn tuyệt vời cho khách du lịch bốn phương. Có vô số điểm đến nổi bật từ nơi chốn cung thành uy nghi đến khu tổ hợp vui chơi cỡ lớn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa bạn dạo quanh 1 vòng Hàn Quốc để hiểu rõ hơn lý do tại sao mà đất nước này mê hoặc nhiều trái tim người yêu du lịch đến thế!

Du lịch đến Seoul thì đi những đâu?

Thủ đô Seoul – con rồng biểu trưng cho Hàn Quốc. Đây là trung tâm đầu não, khởi nguồn cho mọi hoạt động kinh doanh và phát triển thương mại của đất nước. Nằm tại vị trí giữa con sông Hàn và vùng núi đã kiến tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp, nơi có sự giao thoa giữa các công trình kiến trúc hiện đại và truyền thống.

1. Cung Điện Gyeongbokgung

Cung Điện Gyeongbokgung được hình thành trong quá khứ từ thế kỷ 14, đây được coi như là kì quan của nước nhà, nơi ẩn giấu bí mật chưa được tiết lộ ở thời kỳ Joseon.

Ghé thăm nơi đây, quý khách sẽ không khỏi trầm trồ bơi kiến thức hoàng gia vô vùng tinh tế được thể hiện qua từng đường nét một. Phải là chốn cung điện mang dấu nhiều vẻ đẹp trong lịch sử vương giả mới có thể có sức hút đối với khách tham quan đến thế. Ngoài ra để đi sâu hơn vào văn hóa lịch sử của Hàn Quốc đừng quên dừng bước tại Nhà Bảo tàng Quốc gia ngay dưới chân núi Bugaksan.

Du lịch Hàn Quốc chiêm ngưỡng kiến trúc hoàng gia cung điện Gyeongbokgung

2. Namsan Seoul Tower

Trong biểu tượng của Seoul đã quá quen thuộc bởi hình ảnh tháp Namsan – tọa độ cao nhất trong thành phố. Đứng trên đỉnh núi Namsan phóng tầm nhìn ra toàn cảnh bạn sẽ thấy Seoul đẹp trong muôn sắc ánh sáng, đó cũng là lúc trời Hàn Quốc đã chuyển về tối.

Địa điểm du lịch này cũng được lồng ghép đưa vào nhiều bộ phim đình đám, ta có thể thấy hình ảnh ổ khóa minh chứng cho tình yêu lứa đôi, trên những ổ khóa này không thể thiếu là tên của các cặp đôi ấy.

Du lịch Hàn Quốc gợi nhớ tới hình ảnh tháp Namsan 

3. Insadong

Con phố đi bộ nức tiếng với các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán cà phê và cửa hàng nghệ thuật. Chỉ cần đi vài bước chân bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các bức tranh sơn dầu, đồ gốm được bày bán với mặt hàng đa dạng. Ngoài ra cũng tại nơi này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn truyền thống mà trước đây chỉ được xem qua trên màn ảnh nhỏ. Các món ăn này sẽ tiếp sức cho bạn sau ngày dài khám phá đó.

Ghé con phố đi bộ Insadong khi đi du lịch Hàn Quốc 

4. Làng cổ Bukchon Hanok

Nghe danh làng cổ là liên tưởng về nét văn hóa truyền thống được lưu truyền. Bukchon Hanok là làng cổ được ghi nhận với hơn 600 ngôi nhà truyền thống Hanok, khi tham quan quý khách như xuyên không đi ngược về với quá khứ thời Joseon. Đây là nơi xứng đáng với cái danh xưng “viên ngọc lịch sử và văn hóa”.

Điều đặc biệt ở đây là cho bạn trải nghiệm vào cuộc sống thực của người dân và hơn nữa là khoác lên mình bộ hanbok truyền thống để cảm nhận được hết cái hồn của truyền thống Hàn Quốc.

Cảnh tượng đẹp mê li được chụp lại tại 1 chuyến đi du lịch Hàn Quốc 

5. Lotte World Seoul

Lotte World Seoul sở hữu nhiều cái nhất: là công viên có quy mô lớn nhất, được biết đến nhiều nhất…Tại công viên giải trí này thu hút đông đảo lượng du khách ở mọi lứa tuổi bởi sự kết hợp độc đáo giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Tại Công viên Magic Castle cũng thuộc Lotte World Seoul có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như vòng quay, lâu đài ma thuật, thậm chí có cả sân dành riêng cho hoạt động trượt bang. Đâu ai cũng biết rằng đây còn là điểm chiêm ngưỡng khung cảnh từ trên cao cho bạn thêm nhiều trải nghiệm mới lạ và khó quên.

Chuyến du lịch Hàn Quốc không thể bỏ lỡ Lotte World Seoul 

Địa điểm du lịch Busan Hàn Quốc

Thành phố Busan nằm tại phía Đông Nam của Hàn Quốc. Đây là nơi vốn được yêu thích bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, núi non trữ tình song song với đó là nhiều nét văn hóa đa dạng. Với những đặc trưng như vậy không khó để lí giải rằng Busan là địa điểm được nhiều du khách đem lòng yêu mến.

6. Bãi biển Haeundae

Trong những vẻ đẹp của 1 bãi biển, Haeundae sở hữu làn nước xanh biếc và dải cát trắng phủ dài. Du khách khi tới đây đừng quên thưởng thức các loại hải sản mang mùi vị của biển cả cùng với hoạt động lướt sóng, lặn biển và du thuyền vô cùng thú vị.

7. Gamcheon Culture Village

Gamcheon Culture Village còn có tên gọi khác là Santorini của Busan, khu phố đặc biệt nằm trên dốc đồi. Sở dĩ gọi đây là khu phố đặc biệt là do ngay khi đặt chân tới sẽ tạo cảm giác lạ mắt do tầm nhìn của du khách va phải các ngôi nhà nhiều màu sắc. Nghệ thuật đường phố được tái hiện ngay trên các con đường, thưởng thức một kho tàng tác phẩm nghệ thuật dân gian và đương đại.

Nằm trong không gian chất đầy tính nghệ thuật như vậy thật thích hợp cho việc tìm hiểu về văn hóa và lịch sử. Quý khách đến đây có thể thuê bộ trang phục Hanbok, chụp những bức hình thật đẹp tại không gian văn hóa Gamcheon.

Đi tour du lịch Hàn Quốc ghé thăm Gamcheon Culture Village 

8. Busan Haeundae X The Sky

Busan Haeundae X The Sky không chỉ mang ý nghĩa đơn thuần là tòa nhà cao ốc mà bên trong là trung tâm tổ hợp của nhà hàng, quầy bar đi kèm với các hoạt động giải trí khác. Tòa nhà này đặt cột mốc cho thấy sư phát triển tân tiến và hiện đại của thành phố Busan.

Tuy nhiên điều làm nên sự thu hút cho tòa nhà là tầng tham quan với cái tên “The sky”, nơi cho bạn góc nhìn tuyệt đẹp ra toàn cảnh biển Haeundae cũng như thành phố Busan.

9. Chùa Beomeosa

Bàn về ngôi chùa có tuổi thọ lâu đời mà mang ý nghĩa tâm linh nhất tại Busn phải kể đến Chùa Beomeosa. Ngôi chùa này điển hình cho lối kiến trúc và tâm linh trong phật giáo xứ Hàn. Khai thác vị trí địa lý nằm giữa cánh rừng rậm thuộc dãy núi Geumjeongsan, tại đây là nơi diễn ra cuộc hành trình của núi rừng và đem đến phút giây chìm đắm vào thiên nhiên tươi đẹp.

Tại một khoảng cách không xa, du khách có thể ghé thăm chùa Hongbeopsa để chiêm ngưỡng bức tượng A Di Đà khổng lồ.

10. Bảo Tàng Trick Eye Busan

Khoan nhắc tới điểm du lịch mang đậm tính truyền thống, tại Busan có điểm đến vui chơi giải trí đầy thú vị và sáng tạo. Đây là loại hình vui chơi còn khá mới mẻ, nổi tiếng với sự phối hợp độc đáo của nghệ thuật, kĩ thuật và tương tác. Tham gia trong cuộc phiêu lưu nhiều điều thú vị cho du khách cơ hội tương tác với những bức tranh 3D sinh động. Bảo Tàng Trick Eye Busan hứa hẹn sẽ đem đến không gian giải trí phù hợp cho cả gia đình, gây cảm giác thích thú mỗi lần ghé thăm.

Địa Điểm Du Lịch Gangwon-do Hàn Quốc

Nhắc đến Gangwon-do ta liên tưởng ngay tới vẻ đẹp tự nhiên đi cùng với chiều sâu lịch sử. Tỉnh này nằm tại vị trí thuộc tỉnh Đông Bắc Hàn Quốc được thiên nhiên ưu ái cho phong cảnh biển, núi non xanh mướt . Hơn nữa do đặc thù của địa hình nên nơi đây còn được biết tới là vùng đất của sự phiêu lưu khám phá.

11. Đảo Nami

Hằn sâu trong tâm trí du khách đây là nơi có phong cảnh nên thơ tạo nên từ cánh rừng núi xanh mướt và bao quanh là hồ nước. Bức tranh thiên nhiên cảnh sắc hữu tình, thật tuyệt khi trong 1 tiết trời đẹp được đi dạo dưới bóng cây và đắm mình trong không gian yên bình.

Khung cảnh lãng mạn tại hòn đảo Nami - du lịch Hàn Quốc 

Bên cạnh cảnh sắc đẹp tựa như phim, đảo nami còn có hoạt động văn hoá nghệ thuật. Hoạt động đó bao gồm: trò chơi dân gian truyền thống, biểu diễn nghệ thuật đường phố và trình diễn nghệ thuật. Có thể nói đây là địa điểm đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, vừa tham quan viễn cảnh thơ mộng vừa là dịp để tìm hiểu văn hoá và lịch sử của Hàn Quốc.

12. Gangneung

Nằm tại tỉnh Gangwon-do, Gangneung là thành phố xinh đẹp nằm sát biển. Di chuyển tới điểm đến này quý khách có thể bắt gặp hình ảnh bãi biển với bãi cát trải dài, hơn hết là sự kết hợp độc đáo giữa cảnh quan tự nhiên và văn hoá truyền thống. 2 yếu tố này bổ sung cho nhau tạo nên 1 điểm đến nhận được nhiều sự yêu thích của du khách. Đặc biệt đây còn là “thiên đường check in”, vô số cảnh đẹp "iconic" như BTS Bus Stop, khung cảnh dựng lên trong bộ phim Goblin (yêu tinh) tại Youngjin Beach đủ để lấp đầy dung lượng máy của bạn.

Thành phố xinh đẹp Gangneung nằm sát biển - Du lịch Hàn Quốc 

13. Legoland

Nằm tại Chuncheon đây là nơi du khách nên đặt chân tới vui chơi và trải nghiệm khi tới Hàn Quốc. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với quy mô của công viên giải trí này có diện tích lên tới 280.000 mét vuông, chia thành 7 khu vực theo các chủ đề khác nhau: bờ biển cướp biển, lâu đài, thành phố lego. Tại Legoland có tổng cộng hơn 40 cơ sở vui chơi hoặc điểm tham quan.

Legoland gây ấn tượng cho du khách bởi những cảnh quan đẹp của Hàn Quốc nay đã được thu nhỏ. Ngoài ra bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo các mô hình từ viên gạch lego.

 Vui chơi thỏa thích trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc tại Legoland 

14. Núi Seorak

Núi Seorak hay còn có tên gọi khác là Seoraksan, ngọn núi mang vẻ đẹp hùng vĩ nằm trong khuôn khổ của Công viên Quốc gia Seorak. Đỉnh ngọn núi này cao tới tận 1708m hướng tầm nhìn du khách ra những dãy núi trùng điệp nối đuôi nhau cùng với cảnh quan rừng sinh động Địa hình tạo ra cho địa điểm này những đỉnh núi và hẻm núi phức tạp thách thức những du khách ưa thám hiểm. 

Vào mùa thu những tầng lá cây chuyển màu tô thêm vẻ đẹp cho bức tranh thiên nhiên. Chùa Naksansa là địa điểm ở khoảng cách gần đó bao trọn bởi không gian thanh bình cũng được du khách gần xa đến tham quan và trải nghiệm.

Du lịch Hàn Quốc hòa vào cảnh tượng thiên nhiên tại núi Seorak 

15. Alpaca Word

Địa điểm dành cho hội sen yêu thú cưng là đây! Alpaca Word – nơi bạn tìm thấy nhiều sự đáng yêu khi vừa đặt chân tới, vui chơi với những chú Alpaca cùng nhiều loài động vật khác. Khu vườn này cũng thuộc tỉnh Gangwon-do cách thủ đô Seoul 150km về phía Đông Bắc.

Sau trải nghiệm vui đùa cùng các loài động vật, khi di chuyển sang khu vực tiếp theo còn có hoạt động giải trí khác đang chờ đón: đi xe ngựa, trò chơi thú cưng hay nạp năng lượng tại quầy bán thực phẩm ngon lành.

Không quên ghé thăm thế giới của loài Alpaca trong khi đi du lịch Hàn Quốc 

Địa Điểm Du Lịch Gyeonggi-do Hàn Quốc

Nhắc tới Gyeonggi-do gợi nhớ đến 1 vùng được cho là “Khu vườn của Hàn Quốc” nằm ngay cạnh thủ đô Seoul và vùng đô thị lớn. Vùng này nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kết hợp cùng di sản văn hóa được gìn giữ. Đây chính xác là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách bởi bao gồm cả 2 yếu tố là cảnh vật và sự in dấu của lịch sử.

16. Thung Lũng Băng Eobi

Đi đâu để tìm thấy một cảnh tương hùng vĩ như nơi này? Thung lũng băng Eobi quả thực chạm đến trái tim du khách bởi cảnh tượng kỳ ảo và mê hồn, những bức tượng băng lớn với chiều cao không tưởng lên tới 30m. Đặt dấu chân trên con đường dẫn tới thác và hồ nước bạn sẽ cảm thấy được thư giãn ngay lập tức, tận hưởng khung cảnh thanh bình mà thiên nhiên đã dành tặng cho Hàn Quốc.

17. Công Viên Everland

Công viên giải trí quy mô lớn nhất và đươc biết đến nhiều nhất gọi tên Everland. Không gian tại đây được chia thành nhiều khu vực thú vị và trong sự kết hợp hài hòa của giải trí với yếu tố tự nhiên văn hóa. Chính bởi đặc điểm này, công viên là điểm hẹn của tất cả thành viên trong gia đình không chỉ dành riêng cho các em nhỏ. Khách du lịch khi tới đây còn có thể mua những món quà lưu niệm và thưởng thức hương vị ẩm thực từ các nhà hàng và cửa hàng ngay trong công viên.

Du lịch Hàn Quốc tại công viên quy mô hoành tráng nhất Everland

18. Đường hầm DMZ

Đường hầm DMZ nổi tiếng với người dân xứ Hàn nói chung thuộc về khu vực biên giới cùng tên giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên. Nơi đây vẫn còn đọng lại dấu ấn của những yếu tố liên quan đến lịch sử và tình hình chính trị phức tạp của Hàn Quốc. Đừng quên trải nghiệm cảm giác đi trên cầu treo, nơi nổ ra cuộc chiến không khoan nhượng trong chiến tranh Triều Tiên làm khuấy đảo lịch sử. Đứng ở vị trí này chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên muôn màu của xứ sở kim chi thì còn gì hợp lý hơn.

19. Thung lũng nghệ thuật Pocheon.

Thung lũng nghệ thuật Pocheon nằm tại thị trấn Pocheon là điểm hẹn thú vị cho những tâm hồn yêu nghệ thuật và thiên nhiên. Nơi đây nổi tiếng với tác phẩm nghệ thuật nằm giữa cảnh quan tự nhiên, đằng sau mỗi tác phẩm lại là những mẩu chuyện riêng biệt. Ngoài ra tại các trang trại gần đó bạn có cơ hội trở thành những người nông dân trải nghiệm hoạt động hái táo và dâu hữu cơ cũng không kém phần thú vị đó nhé!

Chuyến đi du lịch Hàn Quốc đáng nhớ tại thung lũng nghệ thuật Pocheon 

20. Petite France

“Một làng quê rất Pháp ngay giữa Hàn Quốc”, đó là Petite France nằm tại tỉnh Gyeonggi-do. Petite France gây ấn tượng mạnh với du khách bởi hình ảnh con đường đá nhỏ, quán cafe, tiểu cảnh đặc trưng cho văn hóa Pháp. Đứng trong không gian đi theo lối thiết kế truyền thống hứa hẹn mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho tâm hồn yêu văn hóa.

 Petite France nơi tái hiện làng quê pháp yên bình tại điểm du lịch Hàn Quốc 

Địa điểm du lịch đảo Jeju Hàn Quốc

Thiên nhiên Hàn Quốc đã kiến tạo nên đảo Jeju nơi được mệnh danh là hòn đảo thiên đường. Hàng năm có hàng ngàn người Việt Nam đi đu lịch tại đây để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên, bãi biển đẹp trông thấy và hiện vật văn hóa độc đáo.

21. Aqua Planet Jeju

Mang một ý nghĩa nhân văn giáo dục, Aqua Planet Jeju là công viên giải trí thủy cung lớn và hiện đại. Tới đây bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về động vật biển và hệ sinh thái biển lẫn nhiệt đới.

Đến Aqua Planet Jeju không chỉ để thăm thú mà còn mở ra sân chơi thú vị với các khu vực như trò chơi nước, trò chơi tương tác…. Ngoài ra các chương trình biểu diễn thú vị giáo dục về sự đa dạng và tầm quan trọng của đời sống dưới biển. Aqua Planet Jeju hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho tất cả thành viên trong gia đình.

22. Bãi biển Hyeopjae

Đến Jeju phải ghé qua Hyeopjae – bãi biển sở hữu vẻ đẹp nhất trong các biển ở Jeju. Hyeopjae nổi bật với làn nước trong xanh cùng những hạt cát trắng mịn. Nằm tại vị trí gần đó, hòn đảo Biyangdo với diện tích không lớn nhưng sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đi du lịch Hàn Quốc ghé lại bãi biển Hyeopjae xinh đẹp 

23. Công viên 9.81 Jeju

Chắc hẳn ai nghe qua cũng đều thắc mắc về con số 9.81, 9.81 có nguồn gốc xuất phát từ chiều cao của núi lửa Hallasan, tại đỉnh núi đo được vị trí cao 1950m trên mực nước biển. Cách đặt tên độc đáo này gợi mở về sự kết nối với thiên nhiên và cảnh quan của hòn đảo xinh đẹp Jeju.

Đặc biệt không thể bỏ lỡ hoạt động ngoài trời thể thao vô cùng đa dạng: leo núi, đạp xe địa hình, dạo chơi trên cánh đồng. Trải nghiệm lướt ván trên đồng là trò chơi mạo hiểm nhận được nhiều yêu thích từ các du khách ưa cảm giác mới lạ độc đáo.

Du lịch Hàn Quốc đem đến những trải nghiệm mới lạ ngay tại công viên 9.81 Jeju

24. Làng truyền thống Jeju

Làng truyền thống Jeju là điểm dừng chân cho bạn khám phá nhiều điều mới lạ về văn hóa và lịch sử của đảo Jeju. Nơi này đặc trưng bởi các ngôi nhà theo kiểu truyền thống và cửa hàng nơi đồ thủ công nghệ thuật được rao bán.

Vẻ yên bình tại làng truyền thống Jeju - Du lịch Hàn Quốc 

25. Quần đảo Seongsan Ilchulbong

“Di sản thiên nhiên thế giới nằm ngay tại đảo Jeju” – Quần đảo Seongsan Ilchulbong.  Ngoài cái vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đảo Jeju, quần đảo này còn ghi dấu bởi những nét riêng biệt: cúp nắng đỉnh đá, cảnh tượng bình minh đầy mê hoặc. Tại đây quý khách còn có thể bắt gặp hình ảnh miệng núi lửa rộng 265.000 mét vuông.

Quần đảo Seongsan Ilchulbong - địa điểm du lịch Hàn Quốc được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới 

Những địa điểm trên đưa bạn dạo quanh 1 vòng những địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Hàn Quốc. Hy vọng ở bài viết này đem đến cho bạn những thông tin bổ ích, gieo thêm tình cảm yêu mến với đất nước và cảnh quan của xứ sở kim chi.  

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading