DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản – một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng với nền văn hóa đan xen giữa phương Đông với nét văn hóa hiện đại. Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa anh đào xinh đẹp và dạo vòng quanh những con đường mùa lá đỏ. Bên cạnh đó, bạn còn được được trải nghiệm ẩm thực hay tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Núi Phú Sĩ, Narita, Kyoto, Osaka, Nagoya, Tokyo, Núi lửa Aso, Beppu, Sounkyo, Otaru, Noboribetsu, ...

 Tìm hiểu nét đẹp văn hóa đặc trưng để có chuyến du lịch Nhật Bản trọn vẹn nhất

1. Khám phá trà đạo trong tour du lịch Nhật Bản

Trà đạo được coi là nét tinh hoa của văn hóa Nhật Bản vì vậy thưởng thức trà đạo là một điều nhất định bạn phải thử khi đi tour du lịch Nhật Bản. Khám phá nét văn hóa này,bạn sẽ biết trà bột matcha là loại trà duy nhất được người Nhật dùng cho các nghi thức trà đạo. Đặc biệt người Nhật Bản rất quan tâm đến quy trình pha trà, điển hình là các thao tác của người pha trà. Người Nhật coi việc thưởng thức trà là cách họ tìm được giá trị chân chính.

Thưởng thức trà, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt tinh thần của trà đạo thông qua bốn chữ “hòa - kính - thanh - tịch”. Trong đó, “hòa” là sự hòa hợp, hài hòa giữa các trà nhân với nhau, “kính” – sự tôn kính của trà nhân với con người, vạn vật, “thanh” – thanh lịch, thanh khiết, “tịch” – giới hạn cao nhất đạt tới cảnh giới tịch lặng trong trà đạo.

Thưởng thức trà đạo - Tour du lịch Nhật Bản

2. Tour du lịch Nhật Bản – Trải nghiệm mặc trang phục Kimono truyền thống

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới. Nhắc đến Kimono Nhật Bản, bạn sẽ hình dung ngay đến hình ảnh người phụ nữ Nhật xinh đẹp, kiêu sa cùng với những cánh hoa anh đào mỏng manh.

Trang phục Kimono truyền thống - Tour du lịch Nhật Bản

3. Thưởng thức Rượu Sake khi đi Tour du lịch Nhật Bản

Đến Nhật Bản, nếm thử một chén rượu Sake là điều không thể thiếu bởi đây loại rượu trứ danh tại Nhật. Rượu Sake được nấu từ gạo sau đó được lên men và loại rượu này phù hợp với hầu hết các món ăn truyền thống tại Nhật Bản.

Bạn cần lưu ý quy tắc về phép lịch sự khi uống rượu Sake đó là người trẻ phải rót rượu cho người già nhất trước và phải dùng một tay giữ cốc và một tay kê đỡ cốc khi nhận rượu Sake từ người khác.

Bên cạnh đó, bạn còn nhận thấy được các tập tục, lối sống của người Nhật chịu ảnh hưởng lớn từ Phật giáo và Thần đạo.

Thưởng thức rượu Sake chuẩn người Nhật - Tour du lịch Nhật Bản

Những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản

1. Khám phá thành phố Tokyo - Tour du lịch Nhật Bản

Đến với thủ đô của đất nước mặt trời mọc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mặc Kimono, thưởng thức đồ ăn truyền thống hay tham quan các công viên giải trí và các ngôi miếu cổ thiêng liêng tráng lệ. Tham quan các địa điểm mang đậm nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại như: Chùa Asakusa Kannon, tháp truyền hình Tokyo Skytree, công viên Tokyo DisneySea, ...

Tháp truyền hình Tokyo Skytree được coi là tòa nhà cao nhất ở Nhật Bản với chiều cao 634m. Đứng trên đài quan sát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi, biển thơ mộng. Hơn nữa, bạn có thể thỏa thích mua sắm tại nhiều khu trung tâm thương mại sầm uất dưới chân tòa tháp.

Tham quan Tháp truyền hình Tokyo Skytree trong tour du lịch Nhật Bản

Chùa Asakusa Kannon hay còn có tên khác Senso-ji, đây là ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Tokyo Nhật Bản được xây dựng vào năm 645 với điểm nổi bật là hai bên của cánh cổng là tượng thần Sấm Raijin và thần Gió Fujin. Chùa còn là địa điểm hay lui tới của người dân Nhật Bản để cầu nguyện vào đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới. Đến đây vào tháng 5, bạn sẽ được tham gia nhiều lễ hội lớn, chiêm ngưỡng các cuộc diễu hành cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống.

Tour du lịch Nhật Bản tại Chùa Asakusa Kannon

2. Khám phá khu du lịch Kawaguchiko - Tour du lịch Nhật Bản

Khu du lịch Kawaguchiko được ví như thiên đường vui chơi độc đáo tại Nhật Bản. Khu du lịch nằm dọc bên bờ sông Arakawa và nổi tiếng bậc nhất trong khu du lịch là hồ Kawaguchi rộng lớn cùng khung cảnh núi Phú Sĩ hùng vĩ ở phía xa. 

Núi Phú Sĩ là đỉnh núi cao nhất ở Nhật Bản với độ cao 3.776 m do đó núi Phú Sĩ quanh năm được tuyết phủ trắng. Là ngọn núi thiêng liêng được người dân Nhật Bản tôn thờ và đây còn là một biểu tượng của Nhật Bản.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp Núi Phú Sĩ khi đi tour du lịch Nhật Bản

Làng cổ Oshino Hakkai là điểm đến hấp dẫn tọa lạc dưới chân núi Phú Sĩ, ngôi làng có nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản xa xưa với khung cảnh thanh bình tuyệt đẹp điển hình là các mái nhà phủ tuyết trắng cực kỳ ấn tượng. Hứa hẹn đây sẽ là địa điểm cho bạn những tấm ảnh xinh đẹp với background hồ nước, nhà cổ, cầu, núi non,...

Ghé thăm Làng cổ Oshino Hakkai với tour du lịch Nhật Bản

3. Khám phá thành phố Kobe - Tour du lịch Nhật Bản

Thành phố Kobe mang phong cách chiết trung đậm chất văn hóa của Nhật Bản với khung cảnh cổ kính cùng nhiều di tích lịch sử. Đến Kobe, bạn nhất định phải tới bảo tàng rượu Sake để tìm hiểu những kiến thức thú vị trong quy trình chế biến rượu Sake của người Nhật. Bên cạnh đó, bạn còn được chứng kiến tận mắt những hình nhân được tạc theo dáng các tư thế làm rượu như khuấy men, kiểm tra chất lượng rượu, …

Tour du lịch Nhật Bản - Tham quan bảo tàng rượu Sake

Địa điểm tiếp theo khi đến thành phố là tháp cảng Kobe – biểu tượng nổi tiếng của thành phố Kobe nổi bật với những khung thép màu cam đỏ bên cạnh bờ biển. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Kobe từ trên đỉnh tháp.

Đi tour du lịch Nhật Bản tại Tháp cảng Kobe

Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản ý nghĩa.

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading