CẨM NANG DU LỊCH HÀN QUỐC - TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT CHO MỘT CHUYẾN DU LỊCH HÀN QUỐC HOÀN HẢO

 “Xứ sở kim chi” mới nghe qua thôi đã đủ hình dung về đất nước với nét văn hóa đặc trưng. Nổi tiếng với món kim chi truyền thống, Hàn quốc còn được du khách bốn phương biết đến với nhiều nét hấp dẫn khác như các địa điểm tham quan, không gian văn hóa đa sắc màu. Điều này lý giải rằng tại sao Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt với du khách, là cái tên được nhắc tới nhiều khi nói tới điểm đến đáng để trải nghiệm và khám phá.

Bốn mùa ở Hàn Quốc

Xuân đến Hàn Quốc vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. Không cần giới thiệu gì nhiều, đây là dịp cho những bông hoa anh đào tỏa sắc đón chờ xuân sang. Thiên nhiên và thời tiết như ưu ái cho khách du lịch bởi nền khí hậu khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Trong tiết trời của mùa xuân đa dạng các lễ hội được diễn ra như: Lễ hội hoa cải vàng Jeju, Lễ hội hoa xuân Yeouido,… cùng hàng loạt lễ hội khác hòa trong bầu không khí đón chào mùa xuân mới đến bên đất nước này.

Du lịch Hàn Quốc mùa xuân rực rỡ 

Xuân qua thì hè sang, khi nền nhiệt độ tăng cao hơn cũng là lúc Hàn Quốc đón chào mùa hè. Vốn sở hữu lợi thế về biển, đây là thời điểm cho những lễ hội biển diễn ra sôi động. Không còn nổi tiếng với người dân xứ Hàn, nhiều lễ hội biển ở đây còn được biết đến trên bình diện quốc tế như lễ hội bùn Boryeong ở Daecheon. Ngoài ra còn vô số những lễ hội không kém phần đặc sắc như tại 5 bãi biển lớn (Haeundae, Gwangalli,…) mê hoặc du khách bởi màn trình diễn pháo hoa và những buổi hòa nhạc đầy thanh âm.

Sắc thái của mùa hè tại điểm du lịch Hàn Quốc 

Thu mang màu sắc mới đến bức tranh cảnh vật, nhắc đến mùa thu là gợi nhớ ngay tới hình ảnh bầu trời trong xanh và những dãy núi rực rỡ sắc màu. Những điểm như Núi Seoraksan, Naejangsan và Jirisan đến giữa tháng 10 bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bởi lượng du khách từ khắp nơi kéo đến chiêm ngưỡng cảnh tượng lá mùa thu đẹp mắt.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa lá rụng 

Mùa đông mùa cuối cùng trong năm thường mang đến cảm giác lanh giá bởi những màn tuyết rơi. Tuy nhiên không phải vì thế mà Hàn Quốc thiếu đi vẻ hấp dẫn trong mùa này bởi hoạt động được ưa thích như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết. Không dừng lại ở đó còn có những trải nghiệm mới lạ như câu cá trong phạm vi lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo, lễ hội cá hồi Pyeongchang. Seonjaryeong và núi Taebaeksan ở Gangwon-do đều là 2 cung đường tuyệt đẹp với sức hấp dẫn của cảnh quan, nơi du khách ưa thích trải nghiệm đi bộ leo núi thường xuyên lui tới.

Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông 

Điều kiện nhập cảnh

Di chuyển

Hiện nay có nhiều hãng bay đang khai thác đường bay thẳng tới Hàn Quốc cả ở trong nội địa và quốc tế. Tại Việt Nam có các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways. Còn tại Hàn Quốc có 2 hãng bay chủ yếu là Korean Airlines, Asiana Airlines. Cụ thể đi vào trong nước Vietjet Air cung cấp đường bay thẳng với mức giá hấp dẫn: chỉ từ 540.000 đồng cho chặng Hà Nội – Busan và từ 1.450.000 cho hành trình di chuyển từ Thành  phố Hồ Chí Minh tới Seoul, giá 2 chặng trên đều chưa bao gồm thuế phí và hành lý kí gửi. Đối với hãng bay Hàn Quốc thì sao, về phần giá cả đương nhiên sẽ có phần chênh lệch cụ thể như với hãng Asiana Airlines giá vé dao động từ 8 triệu đồng, Korean Airlines từ 13 triệu đồng chăng từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội đến Seoul và đã bao gồm thuế phí, hành lý ký gửi.

Di chuyển bằng hãng máy bay giá rẻ khi đi du lịch Hàn Quốc 

Khi đặt chân tới sân bay Incheon quý khách có thể sử dụng tàu tốc hành AREX để di chuyển đến trung tâm và ngược lại. Thời gian di chuyển nằm trong khoảng 45 phút với mức giá là 9.500 won (tương đương gần 180.000 đồng tiền Việt). Đây là phương tiện được ưa thích bởi tính tiện lợi, giá thành hợp lý cùng với thời gian di chuyển nhanh. Trong thời gian tàu chạy quý khách hoàn toàn có thể có những phút giây nghỉ ngơi sau quãng thời gian ngồi trên máy bay.

Di chuyển trong chuyến du lịch: tàu điện ngầm, xe bus, taxi

Tàu điện ngầm nằm trong top những phương tiện công cộng phổ biến nhất tập trung tại các thành phố lớn. Từ điểm xuất phát có thể dễ dàng tra cứu trạm gần nhất trên ứng dụng Google Maps hoặc tại ứng dụng chuyên dùng để tra trạm tàu. Không còn nỗi lo mình sẽ bỏ lỡ dịp trải nghiệm tàu điện ngầm vì thời gian hoạt động của tàu từ 5h30ph đến 24h. Ưu điểm của hình thức này là tiện lợi, an toàn, du khách có được trải nghiệm mới lạ ở 1 phương tiện hiện đại. Còn nhược điểm phải kể đến là vào khoảng thời gian tan làm, đặc biệt tàu điện ngầm lại tập trung ở các thành phố lớn nên khó tránh khỏi tình trạng đông đúc, không có sẵn các ghế ngồi cho hành khách.

Tàu điện ngầm - lựa chọn lý tưởng cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc 

Tiếp theo phải kể đến xe bus với hình ảnh thường xuyên góp mặt trong các bộ phim học đường. Trải dọc toàn đất nước Hàn Quốc là đầy đủ các xe bus có mặt ở khắp các tỉnh thành. Với mật độ bao phủ như vậy cùng với thông tin về các trạm bus có tại Google Maps thật dễ dàng để có thể tìm ra trạm bus gần với mình nhất. Thông thường mất từ 10 – 15 phút để đợi 1 chuyến xe. Ưu điểm: chi phí thấp, tiện lợi cho phép du khách đặt chân đến và cùng trải nghiệm nhiều địa điểm khác nhau. Đối với nhược điểm dễ thấy sẽ là thời gian chờ đợi có thể ảnh hưởng tới lịch trình du lịch.

Phương tiện cuối cùng nhắc tới đây là taxi. Ưu điểm dễ nhận biết của loại hình này là sự thuận tiện, sạch sẽ, di chuyển đúng đến nơi mong muốn. Còn đối với nhược điểm khi so sánh với 2 phương thức kể trên là giá thành khi hàng muốn trải nghiệm phải bỏ ra là cao nhất. Dịch vụ taxi đã có ở trên các ứng dụng đặt xe, đường dây nóng tại tổng đài hoặc đơn giản nhất là bắt xe taxi bên ngoài đường phố.

Các điểm tham quan

Khu phi quân sự DMZ

Lưu giữ ký ức kinh hoàng về cuộc chiến tranh đầy tàn khốc diễn ra vào 7 thập kỉ trước – chiến tranh Triều Tiên. Chỉ khi đặt chân tới địa điểm này mới lột tả những cảm xúc thực về hệ sinh thái nguyên sơ, vùng đất được coi là chốn thiên đường, nơi cư ngụ của nhiều giống loài động vật hoang dã.

Điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul

Cổ kính và tráng lệ là những từ ngữ mô tả vẻ đẹp các cung điện tại Hàn Quốc, phải kể tới là cung điện Gyeongbokgung, Deoksugung Changdeokgung. Tô màu thêm cho các điểm đến nổi bật còn có Quảng trường Gwanghwamun, Tháp Namsan – biểu tượng của thủ đô Seoul, Làng cổ Hanok Bukchon, Nhà Xanh (nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc). Ngoài ra còn có các con đường có lẽ không còn xa lạ khi quan sát trên phim ảnh là khu phố Itaewon, phố thời trang Dongdaemon,…

 Du lịch Hàn Quốc cùng hành trình khám phá nét đẹp làng Bukchon Hanok 

Các điểm tham quan ở Busan 

Cùng điểm danh những điểm mà chỉ cần nhắc tới Busan thôi là du khách sẽ ngay lập tức nhớ đến: bãi biển Haeundae, Tháp Busan – tòa tháp cao thứ 2 của Hàn Quốc chỉ sau Namsan, Thủy cung Sea Life, Shinsegae Centum City được công nhận là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới khẳng định sự phát triển tân tiến của các trung tâm mua sắm tại xứ sở kim chi.

Du lịch Hàn Quốc ghé thăm biểu tượng tháp Busan nổi tiếng

Điểm tham quan ở Gwangwon

Hòn đảo tình yêu Nami, Vườn quốc gia Seoraksan – biểu tượng du lịch của Gwangwon, phố Dakgalbi Chuncheon Myeongdong, Chùa Naksansa,…

Điểm tham quan ở Jeju

Aqua Planet – thủy cung lớn nhất châu Á, Seopjikoj – nơi rực sắc vàng vào mỗi độ hoa cải nở rộ, Đảo Udo, Hang động Manjanggul – nơi vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới,…

Khám phá Hàn Quốc qua những con đường mòn 

Đường mòn Vườn quốc gia Bukhansan, Đường mòn núi Jirisan, Đường mòn núi Seoraksan,…

Trải nghiệm cuộc sống về đêm

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc Hàn Quốc rực rỡ sắc màu, đi khắp các con đường đều được thắp sáng bởi ánh đèn đường lung linh. Ban ngày là nhịp sống tấp nập hối hả của nhịp điệu đô thị còn màn đêm chợt hé là mở màn cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sinh động.

Mua sắm đêm 

Hàn Quốc cũng nổi đình nổi đám với chợ thời trang như Dongdaemun, Namdaemun,...bày bán nhiều mặt hàng thời gian với một mức giá vừa với túi tiền. Trải nghiệm thú vị với khu mua sắm được biết đến là nổi tiếng nhất – Doota Mall.
 


Chợ truyền thống 
Dongdaemun nhất định phải ghé khi du lịch Hàn Quốc

Tour ẩm thực chợ đêm

Đêm về cũng là lúc hàng quán tại các chợ đêm trở nên nhộn nhịp. Lấp đầy bụng với danh sách các món ăn ngon mà chỉ khi đặt chân tới đất nước này bạn mới có cơ hội trải nghiệm. Tại chợ đêm Dongdaemun tất cả mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách và đặc biệt là đồ ăn đều đã được lên kệ. Chỉ cần bỏ ra một mức chi phí hợp lý quý khách có thể thưởng thức món ăn đặc trưng và hấp dẫn nhất. Chợ đêm Namdaemun nằm tại vị trí trung tâm, nơi giao thông đi lại thuận tiện sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua khi tới Seoul du lịch. Tại chợ bày bán hầu hết tất cả mặt hàng phù hợp cho mọi nhu cầu của du khách. Tiếp đến còn có chợ Bamdokkaebi ở Seoul, chợ đêm Yeouido,…

Điểm tham quan về đêm 

Tạm xa rời cái nhịp sống hối hả nhộn nhịp tại khu phố tấp nập thì tại những di sản văn hóa lại nhuộm màu lịch sử thời Joseon. Con đường mòn chạy dọc qua núi Naksan của tường thành Hanyangdoseong Seoul là đoạn đường hết sức thú vị, đặt chân lên đây bạn sẽ cảm nhận được yếu tố lịch sử xuất hiện ngay trong đời sống hiện đại rất đáng để trải nghiệm

Nơi cung điện được thắp sáng bởi những ánh đèn vào ban đêm được nói đến ở đây là cung điện Deoksugung và Changgyeonggung. Cung điện Changgyeonggung nổi bật với tour Du lịch Ánh trăng trong thời điểm từ mùa Xuân đến mùa thu. Đặc biệt tour này gây chú ý với mọi du khách ghé thăm bởi 1 chi tiết trong tour - tái hiện lại khung cảnh vua và hoàng hậu thời Joseon tản bộ trong khu vườn bí mật. Về cung điện Gyongbokgung cũng gây ấn tượng bởi không gian kiến trúc cổ kính, trải nghiệm khó quên bao gồm thưởng thức ẩm thực cung đình và thưởng thức loại hình âm nhạc truyền thống.
 


Tour Du lịch Ánh trăng tại cung điện Changgyeonggung, Hàn Quốc

Chơi game 

Hàn Quốc là nơi sản sinh ra các game thủ, các đội tuyển game với sự nổi tiếng đã được vươn xa trên khắp thế giới. Bởi vậy không có gì lạ vì ngay cả trong không gian quán cà phê cũng được trang bị máy tính hiện đại, các loại phụ kiện đi kèm như bàn phím tai nghe cũng là những dòng tốt nhất. Khi vừa mới đặt chân tới bạn sẽ nhận ngay 1 phần mỳ ăn liền và bánh gạo cay hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên điều mà khách du lịch khi tới đây phải nằm lòng là đối với trẻ dưới vị thành niên không thể chơi game trong khoảng 22h đến 9h hôm sau. Vậy nên khách muốn chơi game vào thời điểm này cần thiết phải mang theo hộ chiếu.

Jjimjilbang: hình thức tắm tập thể nơi công cộng

Chốn tụ tập được ưa thích bởi không gì bằng vừa xông hơi vừa thưởng thức trứng luộc nhâm nhi cùng rượu gạo truyền thống. Đây phù hợp làm nơi thư giãn, tụ tập ăn uống, một vài người còn coi phòng tắm hơi là chỗ để ngủ lại qua đêm.

Các địa điểm chụp ảnh đẹp

Bãi biển Ganmun: chiếm diện tích không quá to nhưng đủ làm siêu lòng du khách khi đặt chân đến. Bãi biển với làn nước trong xanh, cát mịn, siêu nhiều góc view đẹp để check in. Đi dạo trên biển lắng nghe thanh âm sóng vỗ vào bờ, tìm cho mình góc chụp thật đẹp để sống ảo thì hết ý.

Thích thú đưa mắt nhìn từ Thành phố ven biển Woljeongri (đảo Jeju) để rồi đắm đuối trong màu nước màu xanh ngọc lục bảo. Bãi biển Taewoo nổi tiếng với ngọn hải đăng hình con ngựa và khung cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng.
 


Đắm mình trong vẻ đẹp đảo Jeju, Hàn Quốc

Làng văn hóa Gamcheon: gây sự thích thú nhờ những gam màu đa sắc nằm tại sườn núi. Đằng sau vẻ đẹp của muôn sắc này ít ai biết rằng nơi đây là từng là nơi trú ngụ của đoàn người khi cuộc chiến tranh Triều Tiên lịch sử nổ ra (1950 – 1953).

Làng bích họa Dongpirang ở Gyeongsangnam ngôi làng đã từng có nguy cơ bị phá bỏ khi chưa được khoác lên một tấm áo mới từ những bức họa độc đáo.

Làng xe lửa ở Gunsan: thuộc tỉnh Jeollabuk, tồn tại những ngôi nhà nằm sát cạnh và đối diện nhau kế bên đường ray xe lửa đã ngưng đưa vào hoạt động

Làng Penguin ở Gwangju với những món đồ trang sức bé xinh tô thêm vẻ đẹp cho các ngôi nhà, con ngõ hẻm.

Các điểm đến mới

Ikseondong, Seoul: con phố cổ nép mình trong Seoul cũng là cái tên mới nổi gần đây đi cùng xu hướng tìm về với nét văn hóa cổ kính. Tại Ikseondong có các ngôi nhà truyền thống Hanok đã được thế hệ trẻ kết hợp với mô hình quán cà phê, nhà hàng hay như quán bar theo kiểu Hàn Quốc.

Euljiro, Seoul: khu vực sôi đông với chuỗi các cửa hàng mang phong cách kiến trúc cổ. Đặc biệt hơn còn vô số những nhà hàng Pyeongyang naengmyeon với hương vị độc đáo của món mì kiều mạch lạnh.

Geahangro, Incheon: những tòa nhà cũ được thay hình đổi dáng trở thành địa điểm kinh doanh kể đến như phòng trưng bày nghệ thuật, ngôi nhà có tuổi đời đến 1 thế kỷ cũng được trưng dụng trở thành cửa hàng gà rán. Nơi này nằm tại vị trí thuận tiện cách Seoul khoảng 28km đi về phía Tây nên rất dễ dàng cho du khách đến trải nghiệm và khám phá.

Hwangnidangil, Gyeongju: vài năm trở lại đây Hwangnidangil trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi đối với giới trẻ Hàn Quốc nói chung. Trước đây khi chưa phải nơi quy tụ của các cửa hàng “hịn” như bây giờ thì đây cũng là khu vực bình thường với quán cà phê, cửa hàng tiện lợi hay là tiệm tóc. Ngày nay điều làm nên đặc sắc cho thành phố này là sự đổ bộ của nhiều quán cà phê sân thượng với góc nhìn xuống ngôi nhà hanok, cửa hàng lưu niệm với đầy đủ các mặt hàng.
 


Điểm đến mới tại Hàn Quốc được giới trẻ săn đón gần đây: 
Hwangnidangil, Gyeongju

Những nơi lưu trú độc đáo

Trong hành trình đi khám phá xứ sở kim chi không thể nói mới 1 hay 2 ngày đã đi qua được hết các vẻ đẹp, cảm nhận hết cái bản sắc riêng có của 1 dân tộc. Vậy nên lựa chọn lưu trú tại cơ sơ lưu trú truyền thống của Hàn Quốc là quyết định sáng suốt.

Gyeong Won lae Ambassador: ngôi sao trong lòng du khách ưa thích ngôi nhà hanok với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Nổi bật giữa Incheon tại điểm này còn trang bị sẵn bàn và giường theo lối thiết kế hiện đại dành riêng cho quý khách không quen ngồi trên sàn nhà.

Gurume Resort ở Andong, Gyeongsangbuk-do: đây là nhà nghỉ được chuyển đổi từ nhà hanok. Khi nghỉ tại resort, bạn có thể ghé qua quán cà phê sách nơi phục vụ các nhu cầu về thư giãn giải trí.

Khách sạn Ragung ở Gyeongju, Gyeongsangbuk-do: sau cả ngày di chuyển thì thứ bạn cần tới là sự nghỉ ngơi thư giãn, Ragung Hotel có khu vực tắm lộ thiên nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Làng Hanok với hàng rào được xây dựng theo kiểu truyền thống, đưa mắt nhìn qua hàng rào này cho phép bạn chiêm ngưỡng khung cảnh biển tuyệt đẹp.

Shilla Jeju: mới lạ và độc đáo vì tại đây mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác so với nơi lưu trú thường thấy. Các lều nghỉ với tiện nghi hiện đại sang trọng, “lều” mà vẫn có đủ từ giường, ghế sofa cho tới bàn. Một số điểm lưu trú tương tự bạn có thể cân nhắc như khách sạn Kensington Flora ở Pyeongchang, Gangwon,…

Ăn uống

Soju: thức uống dễ thấy trong các bữa ăn của người Hàn và có nồng độ cồn thấp. Sở dĩ loại rượu này được người dân Hàn ưa dùng là bởi giá thành vừa phải đi kèm với hương vị dễ uống.

Makgeolli: giữ vị trí là loai rượu có truyền thống lâu đời loại rượu đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử cụ thể trong các bữa tiệc cung thành dưới triều đại Goryeo. Rượu dùng cho nhiều dịp khác nhau như vào mỗi dịp lễ tết, các buổi tụ tập cùng bạn bè. Cách thưởng thức phổ biến là dùng Makgeolli với pajeon loại bánh được làm từ bột, thịt và rau.

Bia ủ thủ công: thức uống đặc biệt cho mùa hè. Trong văn hóa Hàn món ăn thường mang hương vị cay, mặn nên sự xuất hiện của bia cũng không làm mất đi hương vị vốn có của món ăn. Với độ phủ rộng của thị trường bia hiện tại thì bạn có thể dễ dàng sở hữu tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị thậm chí loại nước uống của mùa hè này đã có mặt ngay tại thị trường Việt Nam.

Các món ăn chính Hàn Quốc

Bibimbap: món cơm trộn được tạo nên bởi nhiều nguyên liệu khác nhau từ cơm, thịt bò, rau tươi, gochujang,…Thành quả thu được là hình thức bắt mắt cùng với hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Bibimbap đựng trong bát đá nóng là hình ảnh quen thuộc khi nhắc tới món ăn này.

Thưởng thức hương vị lôi cuốn của Bibimbap khi đi du lịch Hàn Quốc 

Gà rán: gà rán nguyên con với lớp bên ngoài giòn rụm, phần thịt bên trong mọng nước xuất hiện nhiều tại các màn ảnh phim. Món ăn này được kết hợp khéo léo bởi những gia vị truyền thống và để cảm nhận hết độ ngon người ta thường dùng với bia.

Bulgogi: gồm miếng thịt bò được tẩm ướp cùng nước xốt tương kết hợp 1 vài gia vị tạo nên sức hấp dẫn của món ăn. Thịt sau khi đã ngấm gia vị được cho lên nướng hoặc rán trên chảo. Tại mỗi vùng lại đặc trưng bởi mỗi kiểu chế biến Bulgogi khác nhau, Seoul với loại chảo nướng đặc biệt, lòng chảo lõm xuống dùng để nấu thịt còn phần tỉa chảo gối lên để nấu nước sốt, thường gồm có nấm rau và miến.

Ẩm thực hoàng gia Hàn Quốc: bao gồm những món ăn được chế biến riêng theo công thức hoàng gia từ những đầu bếp tuyển chọn. Nguyên liệu được sử dụng cho các món ăn này qua quá trình khắt khe rồi mới đi vào công đoạn chế biến. Trong bữa ăn sẽ có 12 món ăn chia làm 3 nhóm gồm rau thịt cùng hải sản. Sinseollo - lẩu cung đình xứng đáng nằm trong những món ăn đặc trưng của hoàng gia. Để tạo ra món ăn này cần tới 25 thành phần để chế biến cho ra thành quả là nồi nước lẩu có nước dùng trong, ngọt mát. Nối tiếp phải nói tới gujeolpan là bánh crepe khi ăn sẽ dùng với thịt bò, rau. 2 món là 2 hương vị ẩm thực khác nhau chứa đựng tinh túy ẩm thực còn tồn tại từ thời Joseon đến nay.

Ẩm thực hoàng gia chỉ có tại du lịch Hàn Quốc 

Món ăn vặt Hàn Quốc

Patbingsu: làm từ các nguyên liệu là đá bào, sữa, hoa quả, siro,…cho ra hương vị mát lạnh sảng khoái.

Tteok hay bánh gạo: làm ra món này cần có bột gạo hấp, sau đó dưới bàn tay khéo léo sẽ cho ra nhiều hình dáng khác nhau. Món ăn này đặc biệt được ưa thích ở tất cả các độ tuổi và cũng được ưu ái sử dung trong nhiều dịp quan trọng như lễ tết, lễ hội truyền thống.

Đi Hàn Quốc mua gì

Mỹ phẩm: thị trường Hàn Quốc được biết đến với nhiều món mỹ phẩm chất lượng vì tính hiệu quả mà nó đem lại. Là quốc gia ưa chuộng sắc đẹp, đa dạng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được bày bán tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng. Khu vực Myeong dong và Hongdae là trung tâm của nhiều cửa hàng mỹ phẩm Khách đi du lịch Hàn Quốc thường mang về những món quà như mặt nạ, dòng serum, collagen,…

Nhân sâm: không phải giới thiệu gì nhiều, đây là thức quà giá trị mang về cho những người thân thương. Loại thực phẩm chức năng này biết đến với chất lượng tuyệt hảo, không thể không kể đến là hồng sâm đã được hấp và sấy khô nâng giá trị của nó so với nhân sâm tươi lên gấp nhiều lần. Quý khách có thể tìm mua món quà đáng giá này tại cửa hàng miễn thuế, chợ Namdaemun và các khu du lịch nổi tiếng.

Nhân sâm - món quà ý nghĩa dành tặng người thân khi đi du lịch Hàn Quốc trở về 

Đồ lưu niệm truyền thống: móc khóa, túi may mắn, cốc du lịch vẽ hoa văn cổ,…

Bật mí những địa điểm chất lượng để mang về những món quà lưu niệm là các cửa hàng trong cung điện lớn, bảo tàng: Trung tâm Cheongwadae Sarangchae, trung tâm đồ lưu niệm quốc gia ở Insa-dong,… Ngoài 2 địa điểm chính trên còn có chợ Namdaemun nơi bày bán các món đồ độc đáo lạ mắt.

Thông tin cần biết

Thiên đường Wifi: luôn có sẵn mạng Internet truy cập tốc độ cao, phủ sóng tại các điểm du lịch nổi tiêng, ga tàu điện ngầm, trung tâm thương mại,…

Không cần tiền mặt: một thẻ tín dụng gọn nhẹ và tiện lợi là tất cả những gì khách du lịch cần cầm theo khi đi du lịch. Ngoài ra vẫn loại trừ một số hộ kinh doanh nhỏ không chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ.

Giao thông công cộng thuận tiện: thoải mái lựa chọn các hình thức di chuyển như tàu điện ngầm, xe bus, tàu. Tùy theo nhu cầu của du khách và khả năng tài chính quý khách có thể lựa chọn loại phương tiện cho chuyến đi khám phá của mình.

Giao đồ ăn dễ dàng nhanh chóng: với tốc độ phát triển chóng mặt của nền tảng công nghệ, nhiều ứng dụng giao hàng dễ dàng được cài đặt trên điện thoại thông minh. Ai cũng có thể đặt hàng từ bất cứ nơi nào, tài xế sẽ đảm bảo giao hàng tận nơi cho bạn.

Đường phố an toàn, tỷ lệ tội phạm thấp: tại đất nước này số ít các vụ cướp giật, tấn công xảy ra. Trên các điểm du lịch trọng điểm luôn có bố trí của lực lượng cảnh sát để bảo vệ an ninh an toàn.

Đất nước không ngủ: đặc biệt tại các nơi trung tâm như Seoul còn được mệnh đanh là thành phố không ngủ. Tất cả cả cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, khu phố đều sáng đèn để phục vụ du khách vào buổi đêm. Nhiều hoạt động như rút tiền, mua đồ ăn vẫn thực hiện một cách bình thường khi Hàn Quốc đã về đêm.

Sự thân thiện, hiếu khách với khách du lịch quốc tế: tại các khu vực công cộng lẫn các địa điểm cơ sở du lịch đều dễ dàng bắt gặp biển hiệu cả với tiếng Hàn và tiếng Anh.

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading