[TOP 5] ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH DÀNH CHO TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO

Tham quan đền chùa, đền thờ và các cơ sở tôn giáo khác là một trong những cách để hòa mình vào văn hóa của một quốc gia khi đi du lịch trọn gói nước ngoài. Dành cho những người yêu thích kiến ​​trúc, lịch sử và vẻ đẹp linh thiêng, cùng VNGO điểm danh Top 5 địa điểm du lịch dành cho tín đồ Phật Giáo mà bạn nên đến thăm một lần trong đời nhé!

Thái lan - Xứ sở chùa vàng diệu kỳ

Thái Lan nổi tiếng với rất nhiều ngôi chùa lộng lẫy. Chính vì vậy những người yêu thích đi du lịch trọn gói tại Thái Lan đã đặt tên cho đất nước này là “Xứ sở Chùa Vàng”. Quốc gia Đông Nam Á này chịu ảnh hưởng sâu sắc của Phật giáo, và Thái Lan là quốc gia Phật giáo lớn thứ hai trên thế giới. Văn hóa Thái Lan, đặc biệt là kiến ​​trúc của những ngôi chùa khác biệt với những nơi khác trên thế giới.


Chùa Wat Traimit là một trong những địa danh chính của Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung Nơi đây được biết đến với một bức tượng Phật bằng vàng khổng lồ được lưu giữ ở bên trong ngôi đền. Điều đáng chú ý là bức tượng này được làm bằng vàng ròng trong khi các bức tượng Phật còn lại ở các ngôi chùa khác chỉ được dát vàng hoặc sơn màu vàng.

Tận hưởng ngay tour du lịch trọn gói Thái Lan: Tại đây

Ấn Độ

Du lịch nước ngoài trọn gói tại Ấn Độ không phải là một điểm đến phổ biến với du khách Việt nhưng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm xứng đáng, nhất là đối với những tín đồ Phật giáo. Ấn Độ nổi tiếng về Tứ động tâm - bốn thánh tích linh thiêng của Phật giáo bao gồm:

  • Lumbini - nơi Đức Phật ra đời

  • Bodhgaya - nơi Đức Phật thành đạo

  • Sarnath - nơi Đức Phật giảng pháp

  • Kushinagar - nơi Đức Phật niết bàn


Bốn thánh địa linh thiêng này ghi dấu bốn sự kiện trọng đại trong cuộc đời và sự nghiệp hoằng hóa của đức Phật Thích Ca. Tận trong sâu thẳm của mỗi tín đồ hành hương trên khắp thế giới, ai cũng mong ít nhất một lần đến chiêm bái Tứ động tâm để giác ngộ, tiếp thêm niềm tin vào tam bảo và năng lượng để yêu thương… Tại các thánh tích này, mỗi ngày có rất nhiều chư Tăng và Phật tử ở khắp nơi trên thế giới đến hành hương chiêm bái.

Đài Loan

Nhắc đến vùng đất Đài Loan, chắc chắn không thể nhắc đến địa danh về chùa Phật Quang Sơn trong chuyến hành trình du lịch nước ngoài trọn gói tại nơi đây. Phật Quang Sơn có tòa chính điện gồm 4 gian và hàng nghìn pho tượng thánh, các điện thờ Phật lớn nhỏ trải dài khắp núi. Mang nét trang trọng và hiện đại, với bầu không khí trong lành, đây là một trung tâm tín ngưỡng quan trọng của Phật giáo Đài Loan. 


Ngoài việc mang đến một môi trường đa dạng để du khách có thể cầu nguyện, đây còn là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một địa điểm hành hương cho khách du lịch nước ngoài. Khi mặt trời lặn ở phương Tây, tượng Phật hiện lên vĩ đại cùng những ngôi chùa nguy nga càng trở nên trang nghiêm và rộng lớn, đủ để khiến người ta quên đi những muộn phiền của cuộc sống trần gian.

Xem chi tiết du lịch trọn gói giá rẻ Đài Loan: Tại đây

Nhật Bản

Một trong những ngôi đền chùa nổi tiếng và chắc chắn phải ghé thăm khi đi tour du lịch trọn gói tại Nhật Bản đó chính là Chùa Thanh Thủy. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 780 trên địa điểm của Thác Otowa trên những ngọn đồi có nhiều cây cối rậm rạp ở phía đông Kyoto và lấy tên từ vùng nước tinh khiết của thác. 


Có năm cổng ở phía trước của Chùa Thanh Thủy, tượng trưng cho địa vị danh giá và uy tín của nó. Các tác phẩm điêu khắc đá và chạm khắc trong ngôi đền là tác phẩm của các nhà điêu khắc giàu kinh nghiệm. Những con sư tử đá trước cổng mang phong cách khỏe khoắn và tinh tế.

Tham khảo tour du lịch trọn gói giá rẻ Nhật Bản: Tại đây

Malaysia

Ngôi chùa 6 tầng Thiên Hậu tọa lạc tại thủ đô Kuala Lumpur là một trong những ngôi chùa đẹp và lớn nhất Đông Nam Á và đón nhận hàng ngàn lượt ghé thăm của du khách khi đi du lịch trọn gói nước ngoài. Ngôi đền là sự kết hợp của ba tín ngưỡng - Phật giáo, Đạo giáo và Nho giáo. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài cực kỳ sặc sỡ và nổi bật, Chùa Thiên Hậu còn sở hữu tầm nhìn ngoạn mục trên đỉnh đồi Robson. 


Thiết kế của ngôi chùa đồng bộ này là sự pha trộn của các yếu tố Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo, kết hợp với phong cách kiến ​​trúc đương đại.

Vào ban đêm, ngôi đền Thiên Hậu hiện lên với những dải đèn lồng cùng ánh sáng rực rỡ hiện lên cực kỳ tuyệt đẹp. Chắc chắn đây sẽ là nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn và gia đình.

Tham gia ngay tour du lịch trọn gói đa quốc gia MALAYSIA - SINGAPORE: Tại đây

Một số lưu ý khi tham quan các ngôi chùa tại nước ngoài

Ăn mặc giản dị

Bất kỳ ngôi chùa dù ở đâu cũng đều có quy tắc yêu cầu du khách khi bước vào trong phải mặc trang phục kín đáo và giản dị. Đặc biệt ở Bangkok, các ngôi đền và cung điện lớn yêu cầu khách phải che đậy - vì vậy quần áo hở vai, váy ngắn, quần đùi, quần jean rách và áo không tay được coi là không phù hợp và thiếu tôn trọng. Đây là một điểm đáng lưu ý dành cho du khách khi đi du lịch trọn gói nước ngoài.

Không chạm vào các tượng Phật tôn giáo

Không thể phủ nhận rằng những bức tượng Phật tôn giáo được treo bên trong các ngôi đền và đền thờ rất công phu và điêu nghệ và đôi khi chúng ta không thể không chạm vào. Ví dụ, trong hầu hết các ngôi chùa Phật giáo, khách không được phép chạm vào, ngồi hoặc leo lên bất kỳ bức tượng Phật nào. Làm trái với những điều này sẽ thể hiện sự kém tôn trọng và vơi mất đi sự may mắn mà bạn đang tìm kiếm trong chuyến hành đi du lịch trọn gói giá rẻ của mình.

Sự im lặng

Khi đi tour du lịch trọn gói tại những nơi chùa chiền, nên ghi nhớ rằng các ngôi đền trên khắp thế giới là nơi linh thiêng và tôn giáo đối với nhiều người. Vì vậy việc la hét, cười đùa và gây ra tiếng ồn không cần thiết chắc chắn là điều không nên làm vì bạn có thể làm phiền bất kỳ du khách nào đang cầu nguyện hoặc thờ cúng.

Luôn thể hiện sự tôn trọng

Hãy luôn nhớ rằng bạn đang ở trong một khu vực thánh hiến, một nơi mà mọi người đến để tìm kiếm sự thanh tịnh và linh thiêng. Vì vậy, hãy tắt điện thoại, bỏ tai nghe, mũ và tuyệt đối không hút thuốc.

Thắp hương

Nếu bạn theo Phật giáo hay Ấn Độ giáo, hãy nhớ thắp hương và thành tâm cúng thờ Đức Phật khi đi du lịch trọn gói tại nước ngoài. Cho dù bạn đang cầu may mắn hay ăn năn sám hối, thắp hương là phép lịch sự thông thường.

Các ngôi đền thường cung cấp hương cho tất cả mọi người. Họ nói rằng bạn thắp càng nhiều nhang, bạn càng có nhiều thời gian để cầu nguyện với các vị thần của ngôi đền.

Mua đồ lễ mang lên chùa

Nếu bạn đến thăm ngôi đền để cảm tạ tất cả những phước lành mà tạo hóa ban tặng, hãy mang cùng theo đó một lễ vật.

Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc dâng lễ vật cho các vị thần trong đền thờ là một hình thức tôn trọng. Người ta nói rằng khi bạn càng mang theo nhiều lễ vật, bạn càng làm hài lòng các vị thần, và do đó bạn sẽ được ban phước và hoàn thành lời cầu nguyện của mình.

 

 

Bài viết liên quan

Hiệu quả đào tạo TTS của Khoa Khách Sạn - Du Lịch, ĐH Thương Mại tại công ty Du lịch Á Châu (ASIANA CORP.)

Từ 12/2023 đến 04/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thương mại Quốc tế Á Châu, Hà Nội đã hợp tác với Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại để tổ chức chương trình thực tập cho 15 sinh viên.

Du lịch Trung Quốc - Nét đẹp phương Đông độc đáo

Trung Quốc là quốc gia được đánh giá là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại với bề dày lịch sử đồ sộ, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cũng nhiều kỳ quan nổi tiếng. 

Thể loại

img
img
loading