CÙNG VNGO ĐÚC KẾT "KINH NGHIỆM XƯƠNG MÁU" KHI ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 Bên cạnh hành lý, giấy tờ tùy thân, chi phí,… vẫn còn một số yếu tố cần lưu ý và chuẩn bị để chuyến đi du lịch nước ngoài trở nên suôn sẻ hơn. Cùng VNGO điểm qua những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài mà bạn không nên bỏ qua.

Lưu ý chung khi đi du lịch nước ngoài

Không nên mang quá nhiều đồ đạc 

Tất cả các sân bay đều quy định khối lượng đồ đạc nhất định đối với mỗi cá nhân hành khách khi lên chuyến bay. Việc mang đủ lượng đồ dùng cá nhân là điều cần lưu ý khi đi du lịch nước ngoài khi chúng có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí cho hành lý của mình, bởi 1 gói hành lý khi được mua sát giờ bay ở các chuyến bay quốc tế sẽ có giá khá cao.

Quy định đối với đồ đạc mang lên máy bay sẽ cấm những vật dụng như đồ sắc nhọn, chất lỏng dung lượng lớn, đồ cháy nổ… nên bạn cần chú ý để không bị mất nhé.

Đổi tiền ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ ở trong thành phố luôn tốt hơn so với ở sân bay quốc tế. Chính vì vậy bạn chỉ nên đổi lượng tiền vừa đủ dùng, thực sự cần thiết ở sân bay trước khi vào thành phố và tìm được nơi có tỉ giá tốt hơn.

 

Đảm bảo các giấy tờ cần thiết

Hộ chiếu, visa, bảo hiểm du lịch, thẻ tín dụng… cùng một vài các giấy tờ quan trọng khác là những thứ KHÔNG THỂ THIẾU khi đi du lịch nước ngoài. Đây sẽ là phương tiện giúp bạn có thể lên được máy bay và nhập cảnh khi đi tham quan tại nước ngoài.

 

Bạn nên để bản copy hộ chiếu, lịch trình tour, số liên lạc trong tất cả các túi hành lý để đề phòng các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Ví dụ như khi làm thủ tục nhận phòng khách sạn, sử dụng bản sao cũng không có vấn đề gì.

Tôn trọng văn hóa địa phương 

Mỗi đất nước đều có một văn hóa và luật lệ riêng. Đó là những điều thiêng liêng từ ngàn đời tạo nên vẻ đẹp về truyền thống dân tộc. Chính vì vậy, nếu bởi việc chưa có sự tìm hiểu kỹ và lỡ tạo nên sự bất đồng không đáng có trong suốt quá trình đi du lịch nước ngoài sẽ là điều không nên. Tệ hơn khi trong một số trường hợp, người dân ở nước đó có thể tưởng rằng bạn đang xúc phạm họ.

 

Bạn cần có sự tìm hiểu qua về văn hóa luật lệ của nơi mà bạn sắp tới để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

Bảo quản ví tiền và đồ đạc 

Khi đặt chân tới một vùng đất xa lạ, chẳng ai có thể đảm bảo 100% về sự an toàn về tài sản của bạn cả. Hơn nữa, những vị khách du lịch rất dễ là mục tiêu của những kẻ móc túi. Bạn cần có sự cảnh giác và cố gắng để những đồ đạc có giá trị ở trong tầm kiểm soát của mình.

 

Những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài theo tour

Khác với việc đi du lịch cá nhân hay theo combo, đi lịch nước ngoài theo tour có nhiều ưu điểm cũng như những thuận lợi khi vừa có thể tiết kiệm về mặt thời gian mà còn tiết kiệm về yếu tố chi phí. Một vài những lưu ý khi khi đi du lịch nước ngoài VNGO muốn giới thiệu tới bạn đọc như sau:

Lựa chọn tour phù hợp tại các đơn vị lữ hành uy tín

Một trong những điều cần lưu ý khi đi du lịch nước ngoài đó là về chất lượng và độ phù hợp cũng như uy tín của các đơn vị lữ hành. Một đơn vị cung cấp dịch vụ tốt và uy tín sẽ đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm an toàn và tuyệt vời.

 

Là đơn vị lữ hành đi đầu trong lĩnh vực du lịch, VNGO luôn cam kết mỗi một sản phẩm tour du lịch khi đưa ra phải đảm bảo yếu tố an toàn và chất lượng trong từng dịch vụ cho du khách từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc chương trình du lịch. Hỗ trợ du khách tiết kiệm thời gian, lựa chọn tour du lịch phù hợp và sử dụng hiệu quả quỹ tài chính dành cho các trải nghiệm, dịch vụ du lịch.

Hiểu quy định, điều khoản đi kèm trong mỗi tour

Với bất kỳ tour du lịch nước ngoài nào cũng đều có các quy định cũng như điều khoản đi kèm. Và tất nhiên đối với mỗi tour du lịch sẽ có những điều khoản khác nhau. Chính vì vậy, bạn cần nắm bắt được những quy định, điều khoản này để tránh vi phạm và bồi thường không mong muốn nhé!

Đừng ngại ngần khi hỏi đơn vị lữ hành về số lượng người tham gia, thời gian tự do tham quan, những thứ miễn phí đi kèm, ăn uống,... để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Nắm rõ lịch trình chuyến đi 

Việc nắm rõ lịch trình chuyến đi của mình khi đi tour du lịch nước ngoài sẽ giúp bạn phần nào hình dung được tổng quát chặng đường tham quan của mình, từ đó có thêm thời gian chuẩn bị tinh thần và đồ đạc trước những điểm đến tiếp theo.

Hướng dẫn viên là người quan trọng trong chuyến đi

Trong suốt hành trình tour đi du lịch nước ngoài, hướng dẫn viên là người cầm đầu đoàn quân, dẫn dắt khách du lịch đi theo một lịch trình cụ thể của tour. Đây là những người nắm rõ hơn ai hết về địa hình điểm đến, văn hóa, lịch sử và nền ẩm thực nơi đây.

 

Đừng ngại ngần hỏi họ bất kì thông tin nào về điểm đến, họ sẽ luôn luôn sẵn lòng giải đáp và giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài tự túc

Nếu như việc đi theo tour hay combo du lịch khiến bạn cảm giác bị bó hẹp về địa điểm tham quan cũng như về thời gian thì việc đi du lịch nước ngoài tự túc sẽ là một ý tưởng tuyệt vời.  Ngoài hành lý, giấy tờ tùy thân, chi phí,… vẫn còn một số yếu tố bạn cần chuẩn bị để chuyến đi có thể trở nên thư giãn hơn. Cùng VNGO điểm qua một vài những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài tự túc nhé!

Lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi 

Đứng đầu trong những điều cần biết khi đi du lịch nước ngoài cá nhân đó là việc lập kế hoạch chi tiết cho suốt chuyến đi của mình. Đây chính là điểm khác biệt so với hình thức đi du lịch theo tour hay theo combo “ngốn” nhiều thời gian và công sức của bạn nhất. Việc lập kế hoạch càng cụ thể bao nhiêu càng giúp bạn tránh khỏi việc rơi vào khổ cảnh quên việc này thứ kia hay giữa chừng bạn sẽ đỡ phải thốt lên hai từ “giá như”.

Bạn cần dự tính về thời gian, địa điểm đến và chi phí cần thiết cho từng khoản mục. Thông thường vào những ngày nghỉ lễ tết hay kỳ nghỉ mùa hè sẽ đẩy chi phí cho chuyến đi (giá vé xe, giá phòng, các dịch vụ, ăn uống,...) cao hơn những ngày thường.

Đặt vé máy bay, phòng khách sạn

Sau khi đã có một bản kế hoạch chi tiết cho chuyến đi du lịch nước ngoài của riêng mình, tiếp theo bạn cần tìm hiểu thông tin và chi phí khi đặt vé máy bay cùng phòng khách sạn. Một lưu ý khi đi du lịch nước ngoài về việc đặt vé bay hay phòng khách sạn đó là yếu tố thời gian. Khi công việc được thực hiện sớm thì khả năng bạn nhận được ưu đãi “hời lớn” càng cao.

 

Mặt khác việc đặt vé và phòng khách sạn sớm cũng sẽ là một lợi thế khi vào những dịp cao điểm, chi phí và những chỗ ngồi mong muốn thường hết rất nhanh. Khoảng thời gian tốt nhất bạn nên đặt vé trước từ 2 đến 3 tháng để có được chỗ ngồi và nơi ở ưa thích.

Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài

Bên cạnh hộ chiếu và visa, việc mua bảo hiểm du lịch là một trong những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài khá quan trọng. Hầu hết mọi người thường xem nhẹ yếu tố này vì nghĩ rằng không cần thiết, sẽ chẳng có trường hợp xấu nhất xảy ra với mình đâu. Nhưng, việc phòng sẵn cho bản thân là điều nên được ưu tiên để không phải hối hận khi rơi vào tình huống “ngàn cân treo sợi tóc”.

Mua bảo hiểm nước ngoài sẽ là một điều mới mẻ với những ai chưa từng đi du lịch hay công tác nước ngoài. Bạn có thể tham khảo qua những điều lưu ý ít người biết khi mua bảo hiểm du lịch để đảm bảo quyền lợi của mình.

Tìm hiểu văn hóa, phong tục đất nước bạn sẽ tới

Khi bạn đi du lịch nước ngoài một mình, sẽ chẳng có ai nhắc nhở bạn về những điều nên hay không nên làm tại một đất nước có văn hóa, phong tục hoàn toàn khác so với Việt Nam. Để tránh những rắc rối, hiểu nhầm không đáng có trong chuyến đi trải nghiệm của mình, hãy chủ động tìm hiểu trước về văn hóa, phong tục đất nước mà bạn sẽ tới để hiểu thêm về đất nước cũng như con người nơi đây. 

  

Trên đây là những lưu ý khi đi du lịch nước ngoài mà VNGO đã đúc kết trong bài viết trên. Hy vọng rằng những lưu ý này có thể giúp bạn chuẩn bị cho mình một hành lý và kinh nghiệm kỹ càng trước khi bắt đầu chuyến đi. Chúc bạn có những chuyến du lịch vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc!

 

 

Bài viết liên quan

Cẩm nang đi Hàn Quốc du lịch đầy đủ từ A đến Z

Trong vài năm trở lại đây, Hàn Quốc luôn là điểm đến đi đầu trong xu hướng đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên đối với nhiều vị khách lần đầu đến với xứ sở kim chi ít nhiều cũng sẽ gặp phải những trở ngại, khúc mắc nhất định. 

Chi tiết các điều kiện khi đi Hàn Quốc du lịch

Bạn có thắc mắc cần đáp ứng những điều kiện gì để đi du lịch Hàn Quốc không, hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin hữu ích chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc nhé! 

Thể loại

loading